Tăng cường nhận thức về giá trị của báo cáo bền vững

(BKTO) - Ngày 23/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED)- tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Tổ chức Sáng kiến Báo cáo toàn cầu (GRI) tổ chức khóa Tập huấn "Tăng cường nhận thức về giá trị của báo cáo bền vững". Gần 50 nhà báo, chuyên gia và DN đã tham gia sự kiện này.



                
   

Khóa tập huấn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà báo, chuyên gia và doanh nghiệp - Ảnh: Lê Hòa

   
Giám đốc GRI Việt Nam Nguyễn Công Minh Bảo cho biết, Báo cáo phát triển bền vững (PTBV) là thông lệ đo đếm, công bố và chịu trách nhiệm của DN trước các bên liên quan về các hoạt động của mình nhằm hướng tới phát triển bền vững. Các DN xây dựng và công bố Báo cáo PTBV đánh giá và công bố những thông tin về hiệu quả hoạt động của DN trên các khía cạnh môi trường và xã hội bên cạnh những thông tin về hiệu quả hoạt động tài chính và quản trị vốn là những thông tin vẫn được công bố theo thông lệ.

Báo cáo PTBV có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của và cũng là một trong những công cụ giúp xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, bền vững, bảo đảm trách nhiệm giải trình. Việc xây dựng và công khai Báo cáo PTBV mang lại những lợi ích thiết thực cho DN như: nâng cao chất lượng quản trị rủi ro, giảm chi phí kinh doanh, thu hút vốn từ nhà đầu tư tốt hơn để mở rộng kinh doanh.

Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam, đa số DN, người dân còn chưa biết về báo cáo PTBV. Nhiều nhà báo, phóng viên còn thiếu một số kiến thức, kỹ năng cần thiết cho việc tác nghiệp về đề tài Báo cáo PTBV của DN.

Tại khóa tập huấn, các nhà báo được truyền đạt các nội dung: Giới thiệu về GRI và tổng quan về BCBV; Phát triển bền vững - nhận thức và khái niệm; Báo chí với Báo cáo PTBV của DN và kỹ năng đọc hiểu báo cáo bền vững; Thực hành viết bài báo về Báo cáo PTBV.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Tăng cường nhận thức về giá trị của báo cáo bền vững