Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các đối tác Nga

(BKTO) - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Gennady Bezdetko - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga mới được bổ nhiệm tại Việt Nam.



                
   

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng (bên phải) và Đại sứ Gennady Bezdetko tại buổi tiếp và làm việc. Ảnh: PVN

   

Cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian tiếp đón nhân dịp nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, Đại sứ Gennady Bezdetko đồng thời đánh cao sự hợp tác và hỗ trợ của lãnh đạo Petrovietnam với các đối tác Liên bang Nga trong các dự án triển khai tại Việt Nam.

Đại sứ Gennady Bezdetko khẳng định, mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực dầu khí đóng vai trò then chốt thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.

Để góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ này, Đại sứ Gennady Bezdetko cam kết sẽ hỗ trợ Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong việc triển khai các dự án hiện có, cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác Liên bang Nga.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng bày tỏ tin tưởng quan hệ đối tác truyền thống và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Liên bang Nga sẽ là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy và phát triển các dự án hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, hai bên đều thống nhất, trước mắt sẽ cùng phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị cho Khóa họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga lần thứ 23 sắp diễn ra và chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các đối tác Nga