Tăng thời gian cách ly của người đi về từ TP. Hồ Chí Minh lên 14 ngày

(BKTO) - Trước tình trạng người từ TP. Hồ Chí Minh về các địa phương có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao, Bộ Y tế đã quyết định điều chỉnh thời gian cách ly tại nhà với những đối tượng này từ 7 ngày lên 14 ngày.



Ngày 12/7, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 5533/BYT-MT điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.

Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, số người từ TP. Hồ Chí Minh về các địa phương có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao, nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng đối với những người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tiếp tục thực hiện Công văn số 5389/BYT-MT ngày 07/7/2021 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận đối với người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.
                
   

70 y bác sỹ Quảng Ninh xuất quân chi viện cho TP Hồ Chí Minh - Ảnh TTXVN

   
Bộ Y tế yêu cầu, điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả những người từ TP. Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua thành phố Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Những người tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát đến làm việc tại TP. Hồ Chí Minh theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải thực hiện cách ly y tế nhưng phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương lưu trú.

Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ, các đối tượng này phải hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Hai mức quà tặng cho người có công dịp 27/7
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).
  • Sáng 13/7: Ghi nhận 466 ca mắc Covid-19 mới
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Bản tin của Bộ Y tế, tính từ 19h ngày 12/7 đến 6h ngày 13/7 có 466 ca mắc Covid-19 mới (BN32200-32665) gồm 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 465 ca ghi nhận trong nước, tại 7 tỉnh, thành phố, riêng tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 365 ca; trong đó 416 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Đã có 4.051.585 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm tại Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến 16 giờ ngày 11/7/2021, Việt Nam đã thực hiện tiêm 4.051.585 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin là 277.447 người.
  • “Lỗ hổng” kiến thức pháp luật: Hệ lụy khôn lường với giới trẻ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Những năm gần đây, tình trạng thanh thiếu niên phạm tội có chiều hướng gia tăng, trong đó, nhiều đối tượng phạm tội khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Cùng với việc tăng về số vụ, tính chất phức tạp và mức độ nghiêm trọng của loại tội phạm này cũng gia tăng. Thực trạng này đòi hỏi cần có giải pháp quyết liệt và đồng bộ nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho giới trẻ.
  • Xây dựng môi trường văn hóa ứng xử trong trường học
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Triển khai thực hiện Đề án “ Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”, theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội – LĐ-TB&XH) vừa tổ chức họp Hội đồng xét chọn mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN).
Tăng thời gian cách ly của người đi về từ TP. Hồ Chí Minh lên 14 ngày