Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân

(BKTO) - Ngày 03/11, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Chương trình kỷ niệm “Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp”.

dd.jpg
Lãnh đạo Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp đón nhận Bằng khen. Ảnh: D.T

Chia sẻ về chặng đường 30 năm phát triển, ông Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, Tạp chí tiền thân là Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, được thành lập vào ngày 5/11/1993.

Trong thời gian qua, Tạp chí đã thực hiện tốt các nhiệm vụ như thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng tích cực thông tin phản biện chính sách, qua đó góp phần thúc đẩy cải cách môi trường kinh doanh, đem lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp…

Ghi nhận những thành tựu mà Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI đánh giá, hành trình phát triển 30 năm qua của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là giai đoạn hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam thời kỳ đổi mới. Trên chặng đường đó, Tạp chí đã trở thành một người đồng hành với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

“Trong giai đoạn tới, thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới, thực hiện tốt vai trò là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp” - Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân lưu ý, các cơ quan báo chí nói chung, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nói riêng cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đưa “tiếng nói” của Đảng, Nhà nước tới nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; đồng thời phản ánh kịp thời hoạt động và kiến nghị của doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước, nhằm góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách về quản lý và phát triển kinh tế - xã hội…

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bên cạnh “đội quân chủ lực” là các doanh nhân, doanh nghiệp, “đội quân báo chí” là lực lượng quan trọng, có vai trò rất lớn trong việc định hướng dư luận và tạo ra sự lan tỏa trong xã hội.

“Để đưa đất nước Việt Nam phát triển phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, chúng ta cần có cả 2 đội quân quan trọng này phát triển tốt và có sự hợp đồng tác chiến hiệu quả. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang cần những tiếng nói chia sẻ, thấu hiểu, khích lệ từ báo chí, truyền thông để vượt qua khó khăn, vươn lên nắm bắt những cơ hội mới, đứng vững ở thị trường trong nước và đưa Việt Nam vươn ra thế giới” - ông Lâm nhấn mạnh.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của VCCI; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Cùng chuyên mục
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân