Tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao

(BKTO) - Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, Phụ trách KTNN Ngô Văn Tuấn tại Hội nghị giao ban tháng 8/2022 của Kiểm toán nhà nước, diễn ra chiều ngày 30/8.



Tham dự Hội nghị có các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN tại khu vực Hà Nội và các điểm cầu KTNN khu vực.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn: Các đơn vị cần tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao. Ảnh: N.LỘC

   

Hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch

Báo cáo trình bày tại Hội nghị cho biết, trong tháng 7, 8/2022, toàn Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra: các đơn vị triển khai hoạt động kiểm toán theo đúng kế hoạch; Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách đã làm việc với các đơn vị trực thuộc của KTNN; tổ chức thành công buổi họp báo công khai Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2021, kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2020 và Báo cáo kiểm toán chuyên đề về việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ; Ban cán sự Đảng KTNN đã cho ý kiến về việc xây dựng kế hoạch kiểm toán (KHKT) năm 2023 và KHKT trung hạn 2023-2025; tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp giữa KTNN và Ban công tác đại biểu trong hoạt động bồi dưỡng Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân.

Một số kết quả nổi bật khác là, KTNN đã phối hợp với Bộ Tài chính rà soát dữ liệu cung cấp giữa 2 đơn vị (12 danh mục và 17 bộ báo cáo); xây dựng dự thảo Quy chế phối hợp công tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư; thống nhất kế hoạch triển khai tích hợp kết nối các dữ liệu và phối hợp với Ngân hàng nhà nước nhận dữ liệu theo kế hoạch đã ký kết...

Các đơn vị trong toàn Ngành tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và trong hoạt động kiểm toán; tổ chức tập huấn và phổ biến Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, Quy chế bảo vệ bí mật nhà nước của KTNN để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức KTNN trong công tác này.
                
   

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: N.LỘC

   

Bên cạnh đó, các công tác văn phòng, công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác quốc tế... tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch.

Trong tháng 9 và thời gian tới, các đơn vị thuộc KTNN tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch đề ra và các nhiệm vụ phát sinh, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Trong đó, Vụ Tổng hợp hoàn thiện KHKT năm 2023 và KHKT trung hạn 2023-2025, lưu ý phải đảm bảo thời gian, nhân lực thực hiện các nội dung kiểm toán theo yêu cầu của Quốc hội; chuẩn bị các tài liệu phục vụ phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tiếp tục chủ trì tham gia thẩm tra, chuẩn bị ý kiến về dự toán NSNN và phương án phân bổ Ngân sách Trung ương năm 2023, đánh giá triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 43/2022/QH15; tiếp tục theo dõi việc thực hiện kế hoạch kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán của các đơn vị.

Các đơn vị chức năng tham mưu cho lãnh đạo KTNN dự thảo trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện việc chia sẻ thông tin, dữ liệu điện tử cho KTNN theo đúng quy định của Luật KTNN để KTNN hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị, các ý kiến đã tập trung trao đổi về kết quả thực hiện công tác thời gian qua, những vướng mắc nảy sinh trong thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở nhận diện khó khăn, thách thức, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã xin ý kiến chỉ đạo và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, cũng như cam kết sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, phụ trách LTNN Ngô Văn Tuấn yêu cầu các đơn vị tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo các yêu cầu về tiến độ, chất lượng.

Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ chuẩn bị tài liệu phục vụ các chương trình họp của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. “Trước mắt là hoàn thiện Báo cáo của Tổng Kiểm toán nhà nước về công tác năm 2022 của KTNN phục vụ kỳ họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội” – đồng chí Ngô Văn Tuấn yêu cầu.
                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

   

Nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm khác của Ngành, đó là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động công tác, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách yêu cầu các đơn vị chú trọng công tác này, nhất là các đơn vị kiểm toán cần đảm bảo xây dựng cơ sở dữ liệu về hoạt động kiểm toán một cách kịp thời, đồng bộ.

Đối với việc xây dựng KHKT năm 2023 và KHKT trung hạn 2023-2025, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, đánh giá theo hướng thu gọn nội dung, đầu mối kiểm toán theo hướng đảm bảo trong điều kiện nguồn lực khả thi của KTNN, để nâng cao chất lượng kiểm toán.

Lưu ý trong tháng 9, KTNN sẽ có nhiều sự kiện ngoại giao quan trọng đó là đón Đoàn Chủ tịch KTNN Lào sang thăm và làm việc với KTNN Việt Nam, đồng chí Ngô Văn Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan, đầu mối là Vụ Hợp tác quốc tế thực hiện công tác chuẩn bị, đón tiếp chu đáo; cũng như chuẩn bị tổ chức đoàn lãnh đạo KTNN tham dự hội thảo chung với KTNN Indonesia...

Nhấn mạnh vai trò của công tác quản lý cán bộ và đào tạo, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách cũng giao Vụ Tổ chức cán bộ tăng cường theo dõi, quản lý đối với công tác cán bộ, thực hiện số hóa hồ sơ công chức, người lao động KTNN; tiếp tục thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2022 theo kế hoạch; tổ chức kiểm tra, đánh giá nghiêm túc, chất lượng đảm bảo kỷ luật lớp học...

“Công tác đào tạo, bồi dưỡng cần được thực hiện thường xuyên, liên tục để từ đó nâng cao chất lượng cán bộ, công chức và áp dụng vào trong hoạt động kiểm toán, cũng như trong các nhiệm vụ công tác khác” – đồng chí Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục quan tâm, rà soát và thực hiện nghiêm công tác này.
         
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách Ngô Văn Tuấn: Phát huy những kết quả đạt được, các đơn vị trong toàn Ngành cần phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến các giải pháp đổi mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chú trọng đến vấn đề đạo đức công vụ để từ đó tạo sự chuyển biến sâu sắc trong thực hiện nhiệm vụ của Ngành.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao