Tập trung triển khai Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Chiều 22/9, tại Hà Nội,Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chủ trì cuộc họp báo cáo công tác chuẩnbị và tổ chức Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI14) và cho ý kiến về bộ nhận diện Đại hội.



Dự cuộc họp còn có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, lãnh đạo và thư ký các tiểu ban.

Vụ Hợp tác quốc tế báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI với lãnh đạo KTNN
Báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14, bà Hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14, các tiểu ban đã tích cực triển khai nhiệm vụ và đạt được kết quả nhất định. Cụ thể, đến ngày 22/9, KTNN đã nhận được thư xác nhận tham dự Đại hội của 24 tổ chức, 10 Tổng Kiểm toán và người đừng đầu Tổ chức quốc tế. Trung bình mỗi đoàn tham dự có từ 4-5 thành viên, riêng Đoàn Trung Quốc cử 10 thành viên và Đoàn Thái Lan cử 15 thành viên.

Tiểu ban Nội dung - Thư ký cũng đã trình Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 đề xuất cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu tham dự các hoạt động của Đại hội và hoàn thiện Dự thảo lần 2 Đề cương tài liệu tập huấn về ASOSAI, Đại hội ASOSAI 14 và Kế hoạch đào tạo của Tiểu ban.

Cùng với đó, Tiểu ban Tài chính - Hậu cần đã khảo sát địa điểm tổ chức Đại hội và địa điểm lưu trú cho đại biểu.Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết rà soát, đề xuất danh sách công chức KTNN tham gia Tổ Liên lạc viên gồm 105 người và xây dựng Dự thảo Đề án sát hạch Liên lạc viên phục vụ Đại hội. Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền đã hoàn thiện Dự thảo Kế hoạch tuyên truyền, Bộ nhận diện Đại hội về Đại hội và Kế hoạch đào tạo của Tiểu ban.

Để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 năm 2018, từ nay đến cuối năm, các tiểu ban sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm theo Kế hoạch tổng thể của Ban Tổ chức như: ban hành Bộ tài liệu tập huấn của Ban Tổ chức về ASOSAI, Đại hội ASOSAI và kinh nghiệm tổ chức Đại hội trong nước và quốc tế; dự thảo các Kịch bản chi tiết của Tiểu ban trình Trưởng Tiểu ban, Trưởng Ban Tổ chức phê duyệt; ban hành và triển khai Kế hoạch tuyên truyền về Đại hội; xác định địa điểm tổ chức các hoạt động của Đại hội và khách sạn lưu trú cho đại biểu; tổ chức tập huấn theo Kế hoạch tập huấn của các tiểu ban; ban hành các kịch bản chi tiết của Ban Tổ chức; mời chuyên gia nước ngoài trực tiếp tư vấn, hướng dẫn vận hành hệ thống phần mềm bỏ phiếu điện tử. Cùng với đó, chương trình nghệ thuật phục vụ Đại hội và tham quan văn hóa cùng nhiều nội dung khác cũng sẽ được thông qua.

Trên cơ sở báo cáo này, các thành viên của cuộc họp đã cho ý kiến cụ thể về các vấn đề: thành phần đại biểu khách mời; phiên dịch, thư ký và dẫn chương trình; tổ chức cho các đoàn đại biểu chào lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phát hành thông cáo báo chí hằng ngày trong quá trình diễn ra Đại hội; cơ cấu, thành phần, số lượng Đoàn Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tham dự Đại hội.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã định hướng cụ thể đối với các vấn đề nêu trên và yêu cầu các tiểu ban tập trung chủ động triển khai công việc theo Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14 mà Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đã ban hành.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Công ty thiết kế đã trình bày phác thảo thiết kế Bộ nhận diện Đại hội ASOSAI 14, bao gồm: hệ thống ấn phẩm văn phòng và hệ thống tuyên truyền quảng bá trực quan. Sau đó, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước đã có đánh giá cụ thể, chi tiết về Bộ nhận diện và yêu cầu Công ty thiết kế chỉnh sửa lại các thiết kế cho phù hợp.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Tập trung triển khai Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14