Tập trung xử lý tình trạng khiếu kiện đông người, không để hình thành điểm “nóng”

(BKTO) - Đây là chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Đoàn Hồng Phong tại cuộc họp giao ban công tác 5 tháng đầu năm của TTCP diễn ra mới đây.



                
   

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong. Ảnh: Thanhtra.gov.vn

   

Theo báo cáo công tác, trong 5 tháng đầu năm 2021, trước những diễn biến phức tạp trở lại của tình hình dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trực thuộc đã chủ động triển khai theo kế hoạch và chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên các mặt công tác của TTCP.

Đáng chú ý, trong công tác tiếp dân và xử lý đơn thư, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TTCP) đã tiếp 1.596 lượt người đến trình bày 1.264 vụ việc.

Có 111 lượt đoàn đông người; tiếp nhận 5.181 đơn thư, đã xử lý hơn 5.000 đơn thư; rà soát, kết luận và báo cáo Thủ tướng Chính phủ 04 vụ việc được giao; tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của TTCP;

Trong 5 tháng qua, TTCP đã ban hành 11 báo cáo, kết luận gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát, giải quyết 10 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị được giao; thực hiện nhiều giải pháp trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự và thành công của Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…
                
   

Quang cảnh cuộc hop

   

Phát biểu kết luận buổi họp giao ban, Tổng TTCP Đoàn Hồng Phongyêu cầu các Cục, Vụ tập trung rà soát các công việc theo kế hoạch, theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Trong đó, cần tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo, nhất là các vụ việc có khả năng “nóng” lên ở một số địa phương; tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý tình trạng khiếu kiện đông người tại các cơ quan Trung ương, không để hình thành điểm “nóng”, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Chuyển giao thành công kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR cho Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Trong hơn 3 tuần chi viện Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19, nhóm 3 chuyên gia trẻ của Viện Pasteur Nha Trang đã hướng dẫn, đào tạo thành công kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR cho các cán bộ Bệnh viện (BV) Sản-Nhi Bắc Giang.
  • Nhiều trường đại học chung sức chống dịch với Bắc Ninh, Bắc Giang
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Với tinh thần “tương thân tương ái”, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh - những điểm “nóng” về dịch bệnh hiện nay, nhiều trường đại học (ĐH) đã có những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho các địa phương.
  • Tháng 5: Nhập khẩu gần 16.000 ô tô, tăng 4,8% so với tháng trước
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tổng cục Hải quan vừa cho biết, tháng 5 vừa qua, cả nước nhập khẩu 15.600 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 373,6 triệu USD.
  • Sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2021 sẽ diễn ra chính thức trong hai ngày 7- 8/7. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra ngẫu nhiên, đột xuất tại 20 Sở GD&ĐT; tại 63 tỉnh, thành phố sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra do lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học làm Trưởng đoàn.
  • Nỗ lực hướng đến chủ động nguồn vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, cùng với việc nỗ lực tìm kiếm, tiếp cận, đàm phán, trao đổi với các nhà sản xuất, cung ứng vắc xin phòng Covid-19 trên thế giới, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu phát triển và sản xuất vắc xin trong nước chủ động, khẩn trương triển khai các nghiên cứu phát triển, thử nghiệm lâm sàng vắc xin “made in Việt Nam” để nhanh chóng có vắc xin phòng, chống dịch bệnh chủ động cho Việt Nam.
Tập trung xử lý tình trạng khiếu kiện đông người, không để hình thành điểm “nóng”