Nhiều trường đại học chung sức chống dịch với Bắc Ninh, Bắc Giang

(BKTO) - Với tinh thần “tương thân tương ái”, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh - những điểm “nóng” về dịch bệnh hiện nay, nhiều trường đại học (ĐH) đã có những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho các địa phương.



Hiện nay, Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn là 2 tỉnh ghi nhận số lượng lớn các ca nhiễm Covid-19. Các lực lượng tuyến đầu chống dịch vẫn căng mình, vất vả ngày đêm trong cuộc chiến chưa có hồi kết; người dân, bệnh nhân tại các vùng dịch đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại do dịch bệnh mang lại.

Nhằm góp phần hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân vùng dịch, mới đây, Công đoàn Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã gửi tặng Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Giang và Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh 1.000 thùng nước khoáng và 50.000 khẩu trang y tế.
                
   

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và những phần quà nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn được chuyển đến vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang. Ảnh: ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

   

TS. Đỗ Quế Lượng – Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường, cho biết: “Sự đóng góp này sẽ góp một phần trách nhiệm của nhà trường trong cuốc chiến chống lại dịch bệnh. Chúng tôi cũng mong muốn toàn xã hội có thêm nhiều nguồn lực hơn nữa đẩy lùi dịch bệnh”.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu Trường đã viết thư kêu gọi tình nguyện viên tham gia Đội phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các y, bác sỹ và các em sinh viên Khối Sức khỏe toàn trường.

Đại diện Trường ĐH Mở Hà Nội cũng vừa đến Bắc Giang trao vật phẩm y tế và một số nhu yếu phẩm hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Đoàn công tác đã trao tặng 35.000 khẩu trang y tế, 1.400 bộ đồ bảo hộ y tế, 300 kính chắn giọt bắn, 70 lít nước sát khuẩn tay, 120 thùng nước và 30 thùng sữa. Hoạt động đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nhà trường triển khai từ năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực.

Trường ĐH Mở Hà Nội đã 3 lần bàn giao khu ký túc xá làm địa điểm cách ly y tế; xây dựng nhiều sản phẩm, bài học trực tuyến về phòng, chống Covid-19 phục vụ cộng đồng; quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
                
   

Trường ĐH Mở Hà Nội trao quà hỗ trợ cho đại diện tỉnh Bắc Giang.
   Ảnh: ĐH Mở Hà Nội

   

Trước đó, đại diện các cán bộ, giảng viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân quê hương Bắc Ninh đã tổ chức quyên góp, trao số tiền trị giá 62 triệu đồng nhằm chia sẻ, hỗ trợ địa phương có thêm nguồn lực đầu tư, mua sắm trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khoẻ nhân dân, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, mới đây, Công đoàn Trường ĐH Sao Đỏ đã quyên góp được 100 triệu đồng từ các đơn vị, người lao động trong và ngoài trường. Toàn bộ số tiền này Nhà trường đã gửi đến hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi tỉnh 50 triệu đồng nhằm chung tay, chia sẻ cùng chính quyền các tỉnh phòng, chống dịch bệnh. Trước đó, Trường đã gửi đến xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, ủng hộ 200 kính chống giọt bắn, 200 bộ quần áo bảo hộ, gần 300 chai nước sát khuẩn giúp nhân dân trong xã phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Được biết, nhiều trường ĐH cũng đang có kế hoạch hỗ trợ nhằm chung tay với các địa phương, cả nước đẩy lui dịch bệnh.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Nhiều trường đại học chung sức chống dịch với Bắc Ninh, Bắc Giang