Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều lĩnh vực hợp tác với Đan Mạch

(BKTO) - Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP. HCM Phan Văn Mãi có buổi tiếp ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, nhân chuyến công tác đến Thành phố.

httpshochiminhcity.gov.vn.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Đan Mạch Nicolai Prytz. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Phan Văn Mãi bày tỏ, TP. HCM cam kết thực hiện thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa hai nước trong các lĩnh vực tiềm năng là tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả. Chủ tịch UBND Thành phố nhận thấy giữa Đan Mạch và TP. HCM còn nhiều dư địa để hợp tác phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại. Do vậy, Thành phố rất mong Đại sứ Đan Mạch quan tâm để trong năm nay tổ chức xúc tiến đầu tư thương mại, tăng cường giới thiệu hợp tác đầu tư, để có những hợp tác cụ thể giữa hai bên.

Đại sứ Đan Mạch Nicolai Prytz khẳng định, trong thời gian tới, sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch trong các lĩnh vực Đan Mạch có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, nhất là năng lượng tái tạo, tăng trưởng xanh, kinh tế biển và sẽ phối hợp với phía Việt Nam mở rộng cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực còn nhiều tiềm năng như Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ.

Đại sứ Đan Mạch đánh giá cao vị trí, vai trò của TP. HCM, nhiều doanh nghiệp Đan Mạch hài lòng khi đầu tư trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp mong có kênh trao đổi phản ánh nhanh khi gặp khó khăn, vướng mắc. Ông nhấn mạnh cam kết của hai nước về phát triển bền vững, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu, là cơ sở để thúc đẩy việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược xanh nhằm tạo khuôn khổ và định hướng mới trong hợp tác song phương. 

Về những lĩnh vực hợp tác TP. HCM quan tâm, Đại sứ sẵn sàng tạo điều kiện và kêu gọi nhà đầu tư để hai bên tăng cường trao đổi xúc tiến thương mại hợp tác. Về mặt thương mại, cần thu hút nhiều nhà đầu tư Đan Mạch đến Thành phố; trong đó, chú trọng lĩnh vực thu hút lao động chất lượng cao, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, đây là lĩnh vực Đan Mạch có thế mạnh, cũng phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của Thành phố và Việt Nam./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều lĩnh vực hợp tác với Đan Mạch