Thành phố Hồ Chí Minh: Doanh thu từ du lịch tăng 57%

(BKTO) - Tháng 01/2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh ghi nhận sự phục hồi của các chỉ số. Trong đó, số lượng khách quốc tế, khách nội địa, doanh thu toàn ngành đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước và bằng 20% của cả nước.

pho-di-bo-nguyen-hue.jpg
Tháng 01/2024, doanh thu từ du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh sưu tầm

Kết quả khảo sát các cơ sở lưu trú cho thấy các tín hiệu khả quan, doanh thu trong đợt những ngày giáp Tết vẫn tăng. Tuy nhiên, các chỉ số của ngành du lịch trong quý I/2024 và các tháng sau có thể không tăng cao như tháng 01/2024.

Nguyên nhân là do doanh số đặt hàng tại các khách sạn chủ yếu đến từ hội nghị tổng kết, mức chi tiêu của các doanh nghiệp cũng có chiều hướng giảm so với mọi năm. Tác động của kinh tế cũng ảnh hưởng đến việc chi tiêu cho dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn.

Qua điều tra chi tiêu của du khách, độ dài thời gian lưu trú, các số liệu đã tăng so với thời điểm trước dịch COVID-19 (năm 2019). Trong đó, khách quốc tế lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh bình quân 4,8 ngày (năm 2019 là 4,3 ngày).

Trong tổng số du khách đến TP. Hồ Chí Minh, có 55% khách tới lần đầu, 25% du khách quay lại lần 2 và 19% du khách quay lại lần thứ 3.

Khách quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh chi khoảng 4,7 triệu đồng/ngày (năm 2019 khoảng 3,89 triệu đồng); khách nội địa chi khoảng 2,08 triệu đồng/ngày (năm 2019 khoảng 1,7 triệu đồng).

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, dù ngành du lịch có tín hiệu tăng trưởng tốt nhưng thời gian tới cần các giải pháp linh hoạt, phù hợp để kích cầu, ngăn ngừa chiều hướng đi ngang.

Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị phương án ứng phó với những vấn đề có thể xảy ra ở các lễ hội.

Tăng cường công tác kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm tại các lễ hội; tiến hành kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, tư cách pháp nhân, nguồn gốc thực phẩm, đảm bảo các lễ hội diễn ra an toàn./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Doanh thu từ du lịch tăng 57%