Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền

(BKTO) - TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố tổ chức Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”.

cac-dai-bieu-tham-quan-gian-hang.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Chương trình "Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023" diễn ra từ ngày 21- 24/12, quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam.

Đến với Chương trình khách tham quan được khám phá tìm hiểu về lịch sử cùng những câu chuyện thú vị xung quanh những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh (huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ), một số làng nghề truyền thống đặc sắc của các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

san-pham-det-may-duoc-trinh-dien-tai-chuong-trinh.jpg
Sản phẩm dệt may được trình diễn tại Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Khách tham quan có thể trực tiếp tham gia một số hoạt động để cùng các nghệ nhân tạo ra các sản phẩm thủ công độc đáo, tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng và thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa ẩm thực, các đặc sản nổi tiếng từ khắp các địa phương của Việt Nam hội tụ tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Chương trình, các hoạt động kết nối cung - cầu đã diễn ra giữa các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các địa phương với các hệ thống, nhà phân phối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Các hoạt động này không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã chủ trì phối hợp tổ chức 9 hội nghị kết nối cung cầu, 12 buổi kết nối trực tiếp và nhiều sự kiện xúc tiến thương mại. Qua đó, nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP đã được tiếp cận, đến tay người tiêu dùng; nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như MM Mega Market với 106 sản phẩm, Coopmart với 70 sản phẩm, Satra với 34 sản phẩm.

Nhiều sản phẩm OCOP như miến dong Bắc Kạn, bánh cốm Bình Định, dừa sáp sợi Bến Tre, hạt điều Bình Phước, mật hoa dừa Trà Vinh, yến Đảo Cần Giờ được người tiêu dùng lựa chọn./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền