Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo

(BKTO) - Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố.

l_quang-cao-ngoai-troi-tai-ho-chi-minh-25.jpg
TP. Hồ Chí Minh tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo. Ảnh sưu tầm

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông được giao là cơ quan chủ trì, đầu mối kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động quảng cáo xuyên biên giới, người quảng cáo và người kinh doanh quảng cáo trên nền tảng trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng là cơ quan chủ trì, kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai danh sách trang thông tin điện tử, kênh và tài khoản mạng xã hội có nội dung xấu, độc vi phạm pháp luật (Blacklist) để loại bỏ quảng cáo vi phạm trên mạng Internet; khuyến khích các nhãn hàng, thương hiệu phân phối quảng cáo trên các nền tảng, kênh, trang thông tin điện tử đã được xác thực (Whitelist) được cơ quan chức năng công bố.

Sở Văn hóa và Thể thao được giao chủ trì và phối hợp với các sở, ban ngành chịu trách nhiệm trước UBND TP. Hồ Chí Minh việc quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố.

Sở Giao thông vận tải là cơ quan chủ trì quản lý việc lắp đặt, cấp giấy phép thi công đối với bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập tạm thời trong hành lang an toàn giao thông, đất của đường bộ (vỉa hè, dải phân cách, đảo giao thông).

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban ngành liên quan, UBND TP. Thủ Đức, quận, huyện có trách nhiệm tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quy chế; chịu trách nhiệm trước UBND TP. Hồ Chí Minh về quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo