Thành phố Hồ Chí Minh: Vận hành Ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus

(BKTO) - Ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus chính thức được đưa vào vận hành góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại TP. Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy di sản 300 năm "trên bến dưới thuyền" của Thành phố mang tên Bác.

l_buyt-song-sai-gon-vi-vu-tren-song-cho-theo-nhung-vi-khach-dau-tien-di-lai-giua-hai-bo-bach-dang-quan-1-thu-thscreenshot-2024-02-08-144248.png
Buýt sông Sài Gòn nối liền Bạch Đằng (Quận 1) - Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức), TP. Hồ Chí Minh. Ảnh sưu tầm

Chiều 28 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus và hành trình tuyến Bạch Đằng - Thủ Thiêm - Bạch Đằng chính thức khai trương tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh).

Ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus được đặt trong khu vực Công viên bờ sông Sài Gòn là hạng mục quan trọng trong việc kết nối các nút giao ra vào công viên. Đây cũng là trạm dừng trọng điểm trong việc khai thác mô hình tham quan, du lịch "hành trình tuyến Bạch Đằng - Thủ Thiêm - Bạch Đằng" bằng tàu du ngoạn du lịch 2 tầng của Saigon Waterbus.

l_nhung-du-khach-dau-tien-dat-chan-den-ga-tau-thuy-thu-thiem-hoan-toan-moi-_screenshot-2024-02-08-143951.png
Những du khách đầu tiên đặt chân đến ga tàu thủy Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức), TP. Hồ Chí Minh. Ảnh sưu tầm

Với kiến trúc đương đại và tiện nghi hiện đại, bến tàu là một biểu tượng của sự tiến bộ và phát triển của TP. Hồ Chí Minh. Vị trí chiến lược của ga này không chỉ kết nối Thủ Thiêm với các khu vực khác trong TP. Hồ Chí Minh mà còn là điểm đến mới mẻ, hấp dẫn thu hút du khách gần xa.

Ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus hoàn thành các hạng mục và đưa vào khai thác vào dịp Tết này là sợi dây kết nối 2 bên bờ sông Sài Gòn, kết nối giữa truyền thống và hiện đại. Kết nối Sài Gòn với 300 năm lịch sử với TP. Thủ Đức đang từng bước phát triển mạnh mẽ thông qua sự chuyển mình của khu vực Thủ Thiêm.

Ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus chính thức được đưa vào vận hành góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ về du lịch tại TP. Hồ Chí Minh, tạo ra một điểm nhấn giá trị cảnh quan về văn hóa. Đây là một cơ sở hạ tầng giao thông nhằm kế thừa và phát huy di sản 300 năm "trên bến dưới thuyền" của Thành phố.

Đến đây, du khách được trải nghiệm di chuyển từ bến Bạch Đằng sang bến Thủ Thiêm, lần đầu tiên được ngắm nhìn TP. Hồ Chí Minh giữa dòng sông sau đó có thể đi thẳng đến Công viên bờ sông Sài Gòn, rất tiện lợi cho việc vui chơi, du lịch, du xuân./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Vận hành Ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus