Thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19 được ra viện

(BKTO) - Ngày 4/5, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết có thêm 5 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, trong đó có 2 trường hợp là các ca tái dương tính quay trở lại điều trị trước đó.



                
   

Ảnh minh họa

   

Các bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh chiều 4/5 gồm bệnh nhân 233, bệnh nhân 245, bệnh nhân 267, bệnh nhân 237 và bệnh nhân 74.

Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân dự kiến được ra viện vào ngày mai có 2 trường hợp là các ca tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh trước đó.Bệnh nhân 74 là nam giới quê ở tỉnh Phú Thọ. Bệnh nhân ra viện vào ngày 20/4 và được cho về nhà cách ly. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở. Ngày 25/4, sau 14 ngày cách ly tại nhà, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, nghi ngờ dương tính lại với virus SARS-CoV-2 nên được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương theo dõi. Sau 4 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (kể từ khi tái dương tính), Bệnh nhân 74 dự kiến được cho ra viện vào ngày 5/5.

Bệnh nhân 137 là nam giới quê ở tỉnh Nghệ An, được công bố khỏi bệnh vào ngày 07/4 và tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày theo quy định. Ngày 22/4, sau 6 lần xét nghiệm âm tính, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 7, đồng thời được cho xuất viện về nhà tại Nghệ An. Tuy nhiên, sau đó kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2 nên được đưa trở lại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Sau 4 lần cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (kể từ khi tái dương tính), Bệnh nhân 137 cũng sẽ được ra viện vào ngày 5/5.

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết tất cả các bệnh nhân này đều đã có 2-4 lần xét nghiệm âm tính, riêng bệnh nhân 74 và 237 có 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đều ổn định.

Cũng trong hôm nay, Việt Nam đã trải qua 18 ngày không phát hiện ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Ca mới nhất được công bố là chuyên gia dầu khí người Anh cũng được cách ly ngay khi nhập cảnh.
                
   

Nguồn: Bộ Y Tế

   

Hiện Việt Nam có 224 bệnh nhân Covid-19 đã bình phục, 47 trường hợp tiếp tục điều trị, trong số này có 12 người là bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân còn lại tình trạng sức khoẻ tương đối ổn định. Tuy nhiên, trường hợp của phi công người Anh ở TP. HCM đang rất đáng lo ngại, diễn biến sức khoẻ có chiều hướng xấu đi, bị tràn khí màng phổi.

Cả nước hiện còn 27.409 trường hợp phải cách ly, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 238, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 5.871, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 21.300 người.

Bộ Y tế cho biết, kể từ ca mắc 268 là cô gái trẻ ở Hà Giang được công bố sáng 16/4, đến nay không phát hiện các ca mới lây trong cộng đồng. 3 ca mới được phát hiện sau đó, mới nhất là ca 271 được công bố chiều 3/5 đều là các ca xâm nhập, được cách ly ngay khi nhập cảnh nên không có khả năng lây lan trong cộng đồng.

Việc 18 ngày không ghi nhận ca mắc mới là tín hiệu vui trong công tác phòng chống dịch. Tuy vậy, diễn biến dịch trên thế giới vẫn còn rất phức tạp, có những ca bệnh không biểu hiện triệu chứng, vì thế Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân không chủ quan, thực hiện vệ sinh cá nhân như rửa tay xà phòng thường xuyên, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài... để phòng nguy cơ.
AN CHI (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19 được ra viện