Thêm tấm áo ấm nâng bước học sinh vùng cao đến trường

(BKTO) - Chiều 27/1, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực X, KTNN chuyên ngành IV đã phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Xín Mần và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang).

tt1.jpg
Đại diện Đoàn Thanh niên KTNN và Chi đoàn KTNN chuyên ngành IV, Chi đoàn KTNN khu vực X trao quà cho học sinh vùng cao huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Ảnh: N.Lộc

Cùng tham dự có đại diện Đoàn Thanh niên KTNN, Đoàn Thanh niên huyện Xín Mần và các ngành chức năng tại huyện, đại diện các trường được thụ hưởng. 

Chương trình được tổ chức với mục đích giúp đỡ kịp thời các học sinh nghèo vùng cao giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe để tiếp tục cắp sách đến trường; qua đó khơi dậy truyền thống "tương thân, tương ái" và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội để chăm sóc học sinh, trẻ em, góp phần thực hiện chủ trương bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của Đảng và Nhà nước ta. 

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa được Đoàn Thanh niên KTNN, các chi đoàn tổ chức hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (11/7/1994-11/7/2024).

Tại buổi trao quà, đại diện Đoàn Thanh niên KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN khu vực X, Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành IV đã trao tặng 274 áo phao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Xín Mần và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Xín Mần; tặng thiết bị, sách cho học sinh tại điểm trường Lùng Vai, xã Nan Ma (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang).

_dsc6404.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN khu vực X Trần Thu Thảo đại diện phát biểu. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu tại buổi trao quà, đại diện 2 chi đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN khu vực X Trần Thu Thảo cho biết, việc trao tặng những tấm áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là sự hỗ trợ thiết thực giúp các em học sinh đảm bảo sức khỏe để đến trường, cũng như tạo cho các em có thêm động lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Theo chị Thảo, những món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của đoàn viên, thanh niên KTNN đến với học sinh nghèo vùng cao.

"Hy vọng những phần quà từ sự góp sức của các đoàn viên, thanh niên KTNN sẽ là nguồn động viên, giúp các em có thêm hơi ấm, động lực để tiếp tục đến trường và học tập thật tốt” - chị Thảo cho biết.

Đại diện nhà trường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Xín Mần Phạm Văn Thường gửi lời cảm ơn sự quan tâm, nghĩa cử cao đẹp của mỗi đoàn viên, thanh niên KTNN nói riêng và cán bộ, công chức, người lao động KTNN dành cho nhà trường.

      Những món quà của KTNN khu vực X, KTNN chuyên ngành IV và sự quan tâm của Đoàn Thanh niên KTNN càng trở nên có ý nghĩa, góp phần giúp nâng bước học sinh đến trường”

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Xín Mần Phạm Văn Thường

Theo ông Thường, những ngày qua, điều kiện thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm sâu, sương mù dày kéo dài càng khiến cho việc đi lại của học sinh trên địa bàn tỉnh nói chung và nhà trường nói riêng gặp nhiều khó khăn, sức khỏe bị ảnh hưởng từ đó ảnh hưởng đến việc đến trường. Đặc biệt, điều kiện của học sinh tại trường còn rất khó khăn với 90% học sinh đang phải nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước để có thể tiếp tục theo học.

tt444.jpg
Buổi trao quà ấm tình nơi huyện vùng biên trong tiết trời giá lạnh. Ảnh: N.Lộc

Chứng kiến và phát biểu tại buổi trao quà, Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần Lộc Văn Huy cho biết, Xín Mần là huyện miền núi nghèo giáp biên với trên 50% hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Nhiều trường học và gia đình các em học sinh còn nhiều khó khăn và đặc biệt khó khăn, vì vậy, địa phương rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cơ quan đoàn thể Trung ương và KTNN để các nhà trường và các em học sinh yên tâm giảng dạy, học tập.

“Cơ quan KTNN, trong đó có đoàn viên, thanh niên KTNN đã quan tâm và hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động của địa phương thời gian qua. Đây là nghĩa cử rất cao đẹp mà địa phương luôn trân trọng, ghi nhớ và mong được KTNN tiếp tục đồng hành” - ông Huy cho biết.

tt3.jpg
Trong điều kiện giá lạnh của vùng cao, học sinh nhà trường vui mừng khi được đón nhận những món quà ý nghĩa, ấm tình người của đoàn viên, thanh niên KTNN. Ảnh: N.Lộc

Công tác xã hội từ thiện là một trong những hoạt động được KTNN nói chung và các đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc tổ chức thường xuyên, nhằm nhắc nhở mỗi công chức, viên chức và người lao động về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Trong bối cảnh hiện nay, những hoạt động tri ân, vì cộng đồng cũng góp phần quan trọng vào việc tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho công chức, viên chức, người lao động của KTNN và được KTNN đẩy mạnh thực hiện để mang đến ý nghĩa thiết thực hơn nữa trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
  • Chi Đoàn Kiểm toán nhà nước khu vực 1 tổ chức chương trình “Áo ấm cho em”
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngày 27/01, Chi Đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực I phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power), Công ty CP Thủy điện Hủa Na tổ chức Chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho em” tại Trường Tiểu học Thông thụ 2, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.
  • Những kinh nghiệm tốt trong kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách địa phương
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kết quả kiểm toán Báo cáo quyết toán ngân sách địa phương (BCQT NSĐP) là căn cứ quan trọng để Hội đồng nhân dân cấp tỉnh xem xét, phê chuẩn BCQT NSĐP, đồng thời cũng là căn cứ, cơ sở để Kiểm toán nhà nước (KTNN) kiểm toán và đưa ra ý kiến xác nhận đối với BCQT ngân sách nhà nước (NSNN) của Chính phủ trình Quốc hội phê chuẩn. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, KTNN khu vực XIII luôn chú trọng nâng cao chất lượng kiểm toán BCQT NSĐP và qua thực tiễn đơn vị đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm tốt, qua đó đóng góp tích cực vào những kết quả chung trong việc kiểm toán BCQT NSĐP của toàn Ngành.
  • Kiểm toán nhà nước Việt Nam dự Hội nghị lần thứ 22 của Nhóm công tác về kiểm toán môi trường của INTOSAI
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 22/01, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Phần Lan và Thụy Điển, Đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị lần thứ 22 của Nhóm công tác về kiểm toán môi trường của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI WGEA), diễn ra tại Rovaniemi, Phần Lan.
  • Chú trọng nâng cao hiệu quả của kiểm toán chuyên đề
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Những năm qua, Kiểm toán nhà nước (KTNN) ngày càng chú trọng nâng cao tính đa dạng, chuyên sâu trong hoạt động kiểm toán nhằm đáp ứng tốt hơn các yêu cầu đặt ra với hoạt động kiểm toán. Trong bối cảnh đó, KTNN đã tăng cường thực hiện các cuộc kiểm toán chuyên đề (KTCĐ), đặc biệt là chuyên đề toàn Ngành; đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng kiểm toán.
  • Thăm, tặng quà gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hưng Yên
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 24/01, đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) do Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn dẫn đầu đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm, chúc Tết và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Thêm tấm áo ấm nâng bước học sinh vùng cao đến trường