Thí sinh F0 đang thi phải bỏ dở sẽ được đặc cách tốt nghiệp

(BKTO) - Tại buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia (Kỳ thi) năm 2021 diễn ra chiều tối nay (08/7), ngay sau khi kết thúc công tác coi thi đợt 1 của Kỳ thi, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin cụ thể về trường hợp thí sinh được đặc cách tốt nghiệp.



                
   

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh (người đứng) thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: N.LỘC

   

Theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh - đợt dịch Covid-19 lần này diễn biến phức tạp, nghiêm trọng hơn rất nhiều so với năm ngoái, nên Kỳ thi năm nay cũng rất đặc biệt.

Theo đề nghị và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã quán triệt Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 16/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường chỉ đạo Sở GD&ĐT và các Sở, ban ngành liên quan của địa phương nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức Kỳ thi trên địa bàn phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

Các địa phương đã bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để chủ động xử lý các tình huống cụ thể phát sinh (phát hiện thí sinh thuộc diện F0 và F1, F2 liên quan trước và trong các ngày thi hoặc các trường hợp thí sinh có biểu hiện ho, sốt hoặc các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh Covid -19 trong quá trình dự thi) theo nguyên tắc bảo đảm an toàn trong tổ chức thi và công bằng cho các thí sinh.
                
   

Thí sinh đang dự thi, nhưng bị phát hiện thuộc diện F0,không thể thi tiếp sẽ được đặc cách tốt nghiệp. Ảnh: Nguyễn Chiêm

   

Đặc biệt, Bộ cũng kịp thời đưa ra phương án xử lý đối với những thí sinh đang thi tốt nghiệp nhưng sau đó không thể thi nữa vì phát hiện thuộc diện F0. “Đối với những thí sinh này, nếu các em chỉ lựa chọn xét tốt nghiệp thì các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp. Còn những em sẽ xét tuyển vào Đại học, cao đẳng và đã thi được một số môn thì trong đợt thi tới đây, các em sẽ đăng ký thi tiếp. Bộ GD&ĐT luôn đặt quyền lợi và nguyện vọng của các em lên trên hết” - ông Trinh cho biết.

Trước đó, đối với các thí sinh thuộc diện F0 và F1, F2 liên quan đến dịch bệnh được phát hiện trước ngày thi, không thể tham dự Kỳ thi đợt 1, Bộ GD&ĐT đã đề nghị các địa phương được lập danh sách để thí sinh tham dự đợt 2 của Kỳ thi, đảm bảo tối đa quyền lợi của các em.
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
Thí sinh F0 đang thi phải bỏ dở sẽ được đặc cách tốt nghiệp