Thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành tài chính

(BKTO) – Đó là chủ đề của Hội thảo - Triển lãm về tài chính số trong quản lý ngân sách nhà nước (Vietnam Digital Finance) năm 2022 (VDF-2022) do Bộ Tài chính, Ngân hàng Thế giới (WB), Tập đoàn IEC đồng tổ chức ngày 17/11.

trien-lam.jpg
Quang cảnh Hội thảo - Triển lãm VDF-2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành tài chính”. Ảnh: Ban Tổ chức

Khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Đại Trí - Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính, Bộ Tài chính - cho biết: Với vai trò “huyết mạch” của nền kinh tế, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính sẽ là một trong những yếu tố then chốt cho chuyển đổi số nói chung và thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác nói riêng. Điều này được khẳng định tại Quyết định số 368/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược tài chính đến năm 2030.

Thời gian qua, toàn ngành tài chính đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong các lĩnh vực, qua đó đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần rút ngắn thời gian làm thủ tục thuế, hải quan, giảm thiểu giấy tờ, thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, người dân.

7 năm liên tiếp (từ năm 2013 đến năm 2019), Bộ Tài chính liên tục dẫn đầu trong Bảng xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (Vietnam ICT index) khối các bộ, cơ quan ngang bộ.

Để tiếp tục duy trì các thành tích đạt được và thực hiện các mục tiêu về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính cần đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong tổ chức, vận hành, quản lý và thực hiện các nhiệm vụ trên môi trường số, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số của Chính phủ…

Hội thảo - Triển lãm VDF-2022 gồm 2 chủ đề chính: Cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý ngân sách nhà nước và Chuyển đổi số trong lĩnh vực thuế, hải quan lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Bên cạnh các phiên hội thảo chuyên đề, Triển lãm VDF-2022 còn có các gian hàng của doanh nghiệp trong và ngoài nước về những thành tựu mới nhất trong chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính./.

Cùng chuyên mục
Thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành tài chính