Thực hiện giãn cách xã hội, Khoái Châu vẫn đảm bảo công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho “Ngày hội của toàn dân”

(BKTO) - Là một trong hai huyện, thị xã của tỉnh Hưng Yên phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Khoái Châu vẫn nỗ lực triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.



                
   

Công tác chuẩn bị cho bầu cử tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu đã hoàn tất. Trong ảnh là khu vực bỏ phiếu số 8, thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân

   

Theo ông Hoàng Văn Tựu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Khoái Châu - thực hiện Chỉ thị số 51- CT/TW ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 07 – CT/TU ngày 27/1/02016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ủy ban Bầu cử huyện đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị bầu cử.

Huyện đã triển khai công tác bầu cử bảo đảm trình tự, đúng thời gian quy định; tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử tại các đơn vị bầu cử thực hiện vận động bầu cử; nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; xây dựng phương án bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
                
   

Các thành viên tổ bầu cử túc trực tại khu vực bỏ phiếu để rà soát lại các công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử

   

Đến nay, công tác chuẩn bị, rà soát chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã trên địa bàn được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ theo quy định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện nghiêm túc.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày bầu cử như: Hòm phiếu, con dấu và các phương tiện, vật tư khác đều được chuẩn bị chu đáo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Trong đó, nhiều xã trong huyện được đánh giá cao về công tác chuẩn bị bầu cử như Tân Dân, Đông Tảo, Tân Châu...
                
   

Khu vực niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 8

   

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh về công tác tuyên truyền bầu cử trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh, các địa phương trong huyện đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát loa trên xe lưu động, hệ thống truyền thanh cơ sở… để cử tri thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như quyền và trách nhiệm của mình, tích cực tham gia đi bỏ phiếu để bầu ra đại biểu tiêu biểu vào Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5.
                
   

Các cựu chiến binh tham gia vào công tác tuyên truyền người dân đi bầu cử tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân

   

Ngoài các xã phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, huyện Khoái Châu có các cụm dân cư ở thôn Tử Lý (xã Đông Ninh) và các thôn Mãn Hòa, Toàn Thắng, Hồng Quang (xã Tân Châu) đang bị phong tỏa do có người nhiễm Covid-19. Cùng với các cụm dân cư thực hiện phong tỏa, huyện còn có các khu cách ly tập trung như: ký túc xá trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cơ sở 1 và Công ty than sông Hồng. Các địa điểm trên đã được bố trí địa điểm đặt hòm phiếu phù hợp điều kiện thực tế; điểm bầu cử thông thoáng, đảm bảo điều kiện phòng dịch. Cùng với thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, các tổ bầu cử phối hợp với nhân viên y tế thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch bệnh.

Hiện ở tất cả các điểm bỏ phiếu của huyện đều bố trí máy đo thân nhiệt và hóa chất, vật tư trang thiết bị y tế; có đủ hóa chất (Cloramin B) phun khử khuẩn tại điểm bỏ phiếu và hòm phiếu lưu động, xe vận chuyển hòm phiếu và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
                
   

Hòm bỏ phiếu được chuẩn bị kỹ lưỡng

   

Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã lên kế hoạch hướng dẫn cử tri tham gia bỏ phiếu và cán bộ Tổ bầu cử thực hiện nghiêm thông điệp 5K, khai báo y tế điện tử, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh trước và sau khi bỏ phiếu bầu cử.

Khu vực bầu cử được bố trí kẻ vạch, xếp hàng theo luồng một chiều, giữ khoảng cách 2m giữa các cử tri; bàn, chỗ ngồi ghi phiếu bầu cử đảm bảo khoảng cách 2m; cử tri đi bỏ phiếu bầu cử theo từng khu vực, điểm dân cư theo từng thời gian nhất định, thực hiện phân luồng từ xa; sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân đầy đủ cho cán bộ phục vụ bầu cử.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Thực hiện giãn cách xã hội, Khoái Châu vẫn đảm bảo công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho “Ngày hội của toàn dân”