Tích cực chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - 6 tháng đầu năm 2023, bên cạnh kết quả đạt được trong hoạt động chuyên môn, một dấu ấn nổi bật của Ngành là sự tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (KTNN).

123.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn - Trưởng Ban Chỉ đạo kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN - chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Ảnh tư liệu.

Tạo không khí sôi nổi, thi đua trong toàn Ngành

Năm 2024, KTNN sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 30 thành lập (11/7/1994 - 11/7/2024) - một mốc son quan trọng trong chặng đường hình thành và phát triển. Đây là dịp để toàn Ngành nhìn lại những thành tựu và kết quả nổi bật cũng như đúc kết những bài học kinh nghiệm trong suốt 30 năm xây dựng, phát triển. Sự kiện cũng là dịp để khơi dậy tinh thần yêu Ngành, yêu nghề, lòng tự hào và truyền thống của Ngành, khẳng định vị thế, vai trò của KTNN trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước cũng như trong cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao của khu vực và quốc tế.

Hướng tới sự kiện có ý nghĩa quan trọng này, KTNN đã phát động Phong trào thi đua đặc biệt “Chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN” nhằm phát huy truyền thống tự hào, đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, cổ vũ tinh thần quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN.

Nội dung trọng tâm của Phong trào là phấn đấu hoàn thành xuất sắc và toàn diện nhiệm vụ năm 2023 và quý I/2024; tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý đầy đủ, đồng bộ cho tổ chức và hoạt động của KTNN; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ; giữ vững hình ảnh, lòng tự tôn nghề nghiệp để tổ chức thực hiện Phong trào thi đua đảm bảo chất lượng, hiệu quả… Từ kế hoạch chung của KTNN, các đơn vị trực thuộc đã xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Phong trào thi đua, với các chỉ tiêu thi đua cụ thể, gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình.

Đặc biệt, KTNN đã phát động phong trào sáng tác chủ đề và logo kỷ niệm 30 thành lập KTNN trong toàn Ngành. Từ 47 logo và 34 chủ đề của các tổ chức, cá nhân gửi dự thi, Hội đồng tuyển chọn, Ban cán sự đảng KTNN đã thống nhất lựa chọn một số logo tiêu biểu để trao Giải. Đồng thời, chủ đề dự kiến được lựa chọn là: “30 năm KTNN xây dựng vì nền tài chính quốc gia minh bạch, bền vững”.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với toàn Ngành, là dấu mốc đáng nhớ trong chặng đường hình thành và phát triển. Đồng thời, đây là dịp để giáo dục truyền thống xây dựng, phát triển Ngành trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN, từ đó tạo động lực, cảm hứng sâu rộng để toàn Ngành tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao phó.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn

Tổ chức kỷ niệm theo hướng trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Cùng với việc phát động phong trào thi đua, ngay từ đầu năm, KTNN đã thành lập Ban Chỉ đạo kỷ niệm 30 năm thành lập do Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn làm Trưởng ban. Ban Chỉ đạo đã ban hành các quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, gồm: Tiểu ban Hậu cần - Lễ tân - Khánh tiết, Tiểu ban Nội dung - Thư ký, Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban Phong trào do các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước làm Trưởng Tiểu ban với các thành viên tham gia là công chức, viên chức, người lao động đến từ các đơn vị trong toàn Ngành.

Công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm được Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn quán triệt với tinh thần “trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả” và mục tiêu quan trọng là góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của Ngành, tạo động lực thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến thời điểm này, các Tiểu ban đã xây dựng được kế hoạch hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đảm bảo đúng tiến độ các nội dung công việc. Cụ thể, Tiểu ban Hậu cần - Lễ tân - Khánh tiết đã phối hợp với các cơ quan hữu quan đề xuất phương thức, nội dung, kế hoạch triển khai công tác hậu cần cho Lễ kỷ niệm và các hoạt động có liên quan, trong đó chú trọng phương án tổ chức khách mời, tặng phẩm lưu niệm, an ninh, y tế, đón tiếp, dự toán kinh phí, cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho các hoạt động.

Tiểu ban Nội dung - Thư ký đã phân công nhiệm vụ chủ trì soạn thảo các văn kiện phục vụ Lễ kỷ niệm cho từng thành viên, bao gồm: Báo cáo tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển của KTNN, Báo cáo tổng kết công tác Đảng, Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn và Báo cáo tổng kết công tác Đoàn Thanh niên. Ngoài ra, Tiểu ban cũng đang tích cực nghiên cứu phương thức, nội dung, kế hoạch triển khai các nội dung phục vụ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN và các hoạt động liên quan.

Bên cạnh đó, tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, góp phần khơi dậy lòng tự hào nghề nghiệp, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả trong toàn Ngành để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, Tiểu ban Tuyên truyền đã xây dựng Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng Kỷ yếu “KTNN 30 năm xây dựng và phát triển”; xây dựng phim tài liệu/phóng sự về KTNN - 30 năm xây dựng và trưởng thành; tuyên truyền về Ngành và 30 năm thành lập Ngành trên các phương tiện truyền thông trong Ngành và trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; xây dựng Bộ công cụ tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông trực quan.

Để tạo không khí sôi nổi, thu hút sự quan tâm của toàn thể công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành, Tiểu ban Phong trào cũng đang tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi sáng tác thơ, văn ca ngợi về Đảng, về KTNN. Cùng với đó, Tiểu ban Phong trào cũng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn nghệ, hội thao như: Hội diễn văn nghệ quần chúng, Hội thao...

Việc thành lập Ban tổ chức và phát động phong trào, phổ biến thể lệ các cuộc thi sẽ được triển khai sớm để các đơn vị có thời gian chuẩn bị chu đáo. Thời gian tổ chức các hoạt động sẽ sát với Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN để tạo không khí chào mừng sôi nổi./.

Cùng chuyên mục
Tích cực chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước