Kiểm toán nhà nước tri ân người có công nhân dịp 27/7

(BKTO) - Trong những năm qua, Kiểm toán nhà nước (KTNN) luôn triển khai nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các thương bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, những người đã cống hiến xương máu cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

tc-trao-qua.jpg
Đoàn công tác của KTNN trao quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Thuỳ  Anh

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng 13/7, Đoàn công tác của KTNN do ông Trần Kim Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn KTNN, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị, điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ (Trung tâm).

Tham gia Đoàn có các đại diện Hội Cựu chiến binh KTNN,  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng KTNN, KTNN khu vực VII, KTNN khu vực X và một số đơn vị tham mưu, sự nghiệp của KTNN.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của KTNN đã trao tặng quà và 30 triệu đồng, Công đoàn KTNN khu vực VII trao tặng 10 triệu đồng cho Trung tâm.

a-loc-lay.jpg
Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc: Hằng năm, Đảng ủy lãnh đạo KTNN, các tổ chức đoàn thể trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng…
Ảnh: Thuỳ Anh

Tại Trung tâm, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc cho biết: Món quà của KTNN tuy không lớn nhưng là tấm lòng biết ơn sâu sắc, tri ân của KTNN đối với sự hy sinh của những người đã có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn KTNN: Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa", KTNN luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ những đối tượng chính sách, người có công với cách mạng bằng nhiều việc làm thiết thực.

Hằng năm, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, các tổ chức đoàn thể trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ khó khăn tại nhiều địa bàn trên cả nước vào các dịp lễ, tết; các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng nhà tình nghĩa…

Chủ tịch Công đoàn KTNN mong muốn các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp đến thân nhân và gia đình các thương bệnh binh nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Các thương, bệnh binh đã bày tỏ lời cảm ơn trước sự quan tâm của KTNN và các thành viên trong Đoàn; khẳng định sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, cống hiến trí tuệ và sức lực cho xã hội.

ong-giam-doc-moi.jpg
Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Thuỳ Anh

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cơ quan KTNN và cho biết Trung tâm sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. 

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ hiện đang hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng thường xuyên 30 thương, bệnh binh nặng tại Trung tâm.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã làm tốt công tác phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện (thành, thị) tổ chức đưa người có công đến điều dưỡng theo đúng chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

nghia-trang-vi-xuyen-lay.jpg
Đoàn công tác của KTNN tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Thuỳ Anh

Cùng ngày 13/7, Đoàn công tác của KTNN đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên; Đài hương 468 ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

dang-huong.jpg
Đoàn công tác thắp hương các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Thuỳ Anh

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên được xây dựng từ năm 1990 và mới được nâng cấp, mở rộng với quy mô hơn 10ha, là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sỹ và một mộ tập thể các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

468.jpg
Đoàn công tác của KTNN tưởng niệm tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên. Ảnh: Huy Thành

Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên được xây dựng trên diện tích hơn 1.100m2, thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đền bao gồm nhà tưởng niệm, đường dẫn lên nhà bia, nhà sắp lễ và một số công trình phụ trợ khác.

Đài hương 468 là nơi tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại Điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Ngày nay, Đài hương 468 đã trở thành địa chỉ lịch sử-văn hóa góp phần tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Nơi đây đã ghi lại lời thề trên Báng súng của Liệt sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Viết Ninh, dân tộc Mường, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 876, Sư đoàn 356: “Sống bám đá đánh giặc. Chết hóa đá bất tử”./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước tri ân người có công nhân dịp 27/7