Tiền Giang: Áp dụng phương án “3 tại chỗ” với doanh nghiệp

(BKTO) - Để bảo đảm vừa an toàn phòng chống dịch bệnh, vừa không để gián đoạn chuỗi sản xuất, tỉnh Tiền Giang áp dụng phương án “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp (DN) từ ngày 15/7.



                
   

Tỉnh Tiền Giang sẽ áp dụngphương án “3 tại chỗ” với DN - Ảnh minh họa: TTXVN

   

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, trong khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm không để sản xuất gián đoạn, các DN trong các khu, cụm công nghiệp cần xây dựng ngay phương án bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho công nhân lao động tại cơ sở theo phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ). Nếu phương án đáp ứng yêu cầu và bảo đảm an toàn phòng chống dịch thì DN mới được phép hoạt động.

Bên cạnh đó, trước khi vào DN làm việc, người lao động phải được xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19, sau đó họ không được ra ngoài và sẽ ở lại ăn ở, sinh hoạt tập trung theo phương án được DN bố trí.

UBND tỉnh Tiền Giang giao Ban Quản lý các khu công nghiệp chịu trách nhiệm thẩm định nơi ăn, nơi ở, nơi làm việc của DN. Đồng thời yêu cầu DN thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” và bảo đảm các điều kiện vệ sinh, phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong những ngày tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ tổ chức thẩm định phương án “3 tại chỗ” của DN. DN đủ điều kiện sẽ được hoạt động ngay./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Tiền Giang: Áp dụng phương án “3 tại chỗ” với doanh nghiệp