Tiếp nhận, tạo điều kiện học tập cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương

(BKTO) - Đây là yêu cầu được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề cập trong Công văn gửi các Sở GD&ĐT về việc tiếp nhận và tạo điều kiện học tập cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương.



Theo đó, hiện nay, nhiều học sinh, trẻ em mầm non cùng gia đình từ các tỉnh, thành phố di chuyển về cư trú tại địa phương sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
                
   

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tiếp nhận, tạo điều kiện học tập cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương. Ảnh: N.LỘC

   

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh sớm ổn định, tiếp tục học tập tại địa phương nơi cư trú, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện Công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH ngày 17/8/2021 của Bộ GD&ĐT về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19. Chỉ đạo các nhà trường nơi học sinh chuyển đến chủ động, tạo điều kiện thuận lợi tiếp nhận học sinh vào học tập, đồng thời phối hợp với nhà trường nơi học sinh chuyển đi sớm hoàn thành thủ tục chuyển trường theo quy định.

Các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng; tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến để kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Theo Công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH ngày 17/8/2021 của Bộ GD&ĐT, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh phải di chuyển về các địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới. Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19 năm học 2021-2022.

Các địa phương tạo điều kiện để tất cả học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường.

Phối hợp với các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng; quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận về các điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (đã học tập tại trường học nơi cư trú) khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập; quan tâm hỗ trợ học sinh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh khi quay trở lại trường cũ học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường, tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • Huy động các nguồn lực xã hội để nâng cao chất lượng bữa ăn, cải thiện tầm vóc cho trẻ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Với những kết quả bước đầu quan trọng, mô hình bữa ăn học đường cần được nhân rộng, trong đó cần huy động các nguồn lực từ xã hội để giúp nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
  • Thêm 4 chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội được kiểm định theo chuẩn Đông Nam Á
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 08/10, sau 5 ngày làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, các chuyên gia kiểm định chất lượng đến từ Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đã kết thúc đợt đánh giá ở cấp độ chương trình đào tạo lần thứ 237 đối với 4 chương trình của Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội là: Cử nhân Công nghệ sinh học, Cử nhân Hóa dược và Cử nhân Quản lý tài nguyên và môi trường của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Thạc sỹ Kỹ thuật môi trường của Trường ĐH Việt Nhật.
  • Lực lượng Công an nhân dân chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 09/CĐ-V01 gửi Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (Ban Chỉ huy ƯPT) các đơn vị trực thuộc Bộ; Ban Chỉ huy ƯPT các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
  • Giải pháp cho Thanh Hóa phát triển du lịch an toàn
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là nội dung được các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận tại Hội nghị trực tuyến “Giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức ngày 07/10.
  • Dự phòng thí sinh ảo, nhiều trường đại học tuyển sinh vượt chỉ tiêu
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Liên quan đến công tác tuyển sinh đại học năm 2021, nhiều trường đã công bố danh sách trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép với lí do để dự phòng khi một lượng thí sinh trúng tuyển không nhập học. Trước tình trạng này, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng cảnh báo các trường cần lưu ý để tránh vi phạm quy định về tuyển sinh, gây bất bình đẳng giữa các trường.
Tiếp nhận, tạo điều kiện học tập cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương