Tiểu ban Nội dung - Thư ký khẩn trương hoàn thành các kịch bản diễn tập trước ngày 10/8

(BKTO) - Sáng 07/8, tại trụ sở KTNN, cuộc họp của Tiểu ban Nội dung - Thư ký phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên - Trưởng Tiểu ban.



                
   

Quang cảnh cuộc họp - Ảnh: Ngọc Quỳnh

   
Tham dự cuộc họp còn có các thành viên của Tiểu ban Nội dung - Thư ký.Cuộc họp nhằm rà soát các công việc và thảo luận về Kịch bản diễn tập để đi đến thống nhất các nội dung nhằm chuẩn bị cho công tác diễn tập của Tiểu ban dự kiến diễn ra vào ngày 14/8.

Thay mặt bộ phận thường trực Tiểu ban, bà Hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, đã báo cáo Trưởng Tiểu ban về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Theo đó, đến thời điểm này, Tiểu ban đã cập nhật Chương trình Phiên họp toàn thể Đại hội 1 và 2, Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 52, 53 theo dự thảo của Tổng Thư ký ASOSAI - SAI Hàn Quốc và ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước về Lễ Khai mạc Đại hội và Lễ Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI.
Bà Hà Thị Mỹ Dung cũng cho biết, hiện đã có 25 Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) đăng ký Hội nghị chuyên đề. Tiểu ban đã dự thảo Thư mời chính thức 2 SAI Trung Quốc và Indonesia tham dự và đồng chủ trì Hội nghị chuyên đề với KTNN Việt Nam để trình Trưởng Tiểu ban và Tổng Kiểm toán Nhà nước trước khi gửi; rà soát diễn văn của Tổng Kiểm toán Nhà nước và chương trình chi tiết, kịch bản hoạt động tại các sự kiện; hoàn thiện Dự thảo Tuyên bố Hà Nội, Dự thảo Khung Báo cáo quốc gia của KTNN tại Hội nghị chuyên đề 7 và các Kịch bản diễn tập của Tiểu ban.

Tiếp đó, các thành viên Tiểu ban đã cùng nhau thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung kỹ thuật, chủ yếu tập trung vào các phương án chuẩn bị tổ chức, Kịch bản diễn tập các chương trình chi tiết tại Đại hội và các sự kiện liên quan, bao gồm: Phiên họp toàn thể lần thứ nhất, Phiên họp toàn thể lần thứ hai, Cuộc họp Ban Điều hành 52, Cuộc họp Ban Điều hành 53, Tiếp xã giao song phương bên lề Đại hội, hoạt động bỏ phiếu, kiểm phiếu, phiên dịch...

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên yêu cầu các thành viên Tiểu ban khẩn trương hoàn thành các kịch bản, kế hoạch diễn tập chi tiết theo phân công trước ngày 10/8 để kịp thời tổng hợp phục vụ công tác diễn tập của Tiểu ban vào ngày 14/8.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xã giao Đoàn KTNN Indonesia
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 03/8, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã chủ trì buổi tiếp xã giao và làm việc với Đoàn công tác của KTNN Indonesia (BPK) do Ngài Bahrullah Akbar, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Indonesia, làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Indonesia tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.
  • Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tính đến nay, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là thời điểm để Ban Tổ chức (BTC) Đại hội ASOSAI 14 và các tiểu ban gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.
  • KTNN Anh nỗ lực phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Công nghệ thông tin (CNTT) đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc xây dựng các dịch vụ công và định hình mô hình hoạt động của các cơ quan Chính phủ Anh. Trong đó, vấn đề an toàn thông tin và an ninh mạng trong hoạt động kế toán kiểm toán, tài chính hiện nay vừa góp phần đảm bảo an ninh tài chính quốc gia, vừa tạo lập lòng tin, sự yên tâm và bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ tài chính, kế toán. Trước những thách thức thay đổi trong hệ thống Chính phủ hiện nay, KTNN Vương quốc Anh (NAO) đã và đang nỗ lực tận dụng CNTT để điều chỉnh phù hợp, thích ứng với những biến đổi của thế giới hậu Brexit.
  • Các dự án tín dụng giao thông 1 và 2: Nhiều sai sót trong lập, phê duyệt dự toán và quản lý chi phí đầu tư
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải (GTVT) để cải tạo mạng lưới đường quốc gia giai đoạn 1 (Dự án 1) và Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2 (Dự án 2) được KTNN tiến hành kiểm toán từ ngày 23/3/2017 đến ngày 19/5/2017. Trong thông báo một số kết quả chủ yếu từ cuộc kiểm toán 2 dự án này, KTNN đã chỉ ra nhiều bất cập, sai sót trong các khâu thực hiện dự án và đưa ra những kiến nghị nhằm chấn chỉnh công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, công tác quản lý tài chính, kế toán.
  • dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1: Chậm tiến độ thực hiện, chưa tuân thủ đúng các quy định về đầu tư, xây dựng
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện Quyết định số 1422/QĐ-KTNN ngày 26/9/2017 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (Dự án), KTNN đã tiến hành kiểm toán Dự án từ ngày 03/10/2017 đến ngày 28/11/2017.
Tiểu ban Nội dung - Thư ký khẩn trương hoàn thành các kịch bản diễn tập trước ngày 10/8