Tiêu thụ điện tăng kỷ lục trong đợt nắng nóng

(BKTO) - Thông tin nhanh từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngày 3/7, tiêu thụ điện miền Bắc, miền Trung và toàn quốc lại lập đỉnh mới. Trước đó, trong các ngày 22/6 và ngày 02/7, số liệu tiêu thụ điện cả nước và miền Bắc đã liên tục lập đỉnh.



                
   

Đường dây 500kV đi qua đèo Hải Vân - Đà Nẵng

   
Thời tiết đầu tháng 7 ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng kéo dài và tính đến ngày 03/7, tiêu thụ điện ở các khu vực này lại tăng cao kỷ lục. Cụ thể, trên toàn quốc công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 35.110 MW, sản lượng tiêu thụ toàn quốc là 723,9 triệu kWh.

Tại miền Bắc, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 17.063 MW, sản lượng tiêu thụ của phía Bắc cũng lên tới gần 358,6 triệu kWh. Tại miền Trung công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 3.128 MW, sản lượng tiêu thụ lên tới gần 64,5 triệu kWh. Tại Thủ đô Hà Nội, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 4085 MW, sản lượng tiêu thụ là gần 82 triệu kWh.

Sản lượng tiêu thụ này đã phá kỷ lục của 01 ngày trước đó (02/7). Cụ thể, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện miền Bắc ngày 02/7 đạt 16.665 MW, sản lượng tiêu thụ của phía Bắc cũng lên tới gần 345 triệu kWh. Các số liệu này là cao nhất từ trước đến nay tính đến ngày 02/7 và tăng khoảng 12% so với mức đỉnh của năm 2017. Ngay tại thủ đô Hà Nội, mức đỉnh mới cũng được thiết lập với công suất phụ tải đỉnh ngày 2/7 là 3.987 MW và sản lượng tiêu thụ điện của toàn TP.Hà Nội là 79,3 triệu kWh.

Theo EVN, tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài như vừa qua dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát, dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, diễn biến thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè. Vì vậy, EVN khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.
         
Chỉ trong 01 ngày (03/7) tại miền Bắc, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đã tăng 398 MW, sản lượng tiêu thụ tăng 16,6 triệu kWh, riêng địa bàn Hà Nội công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đã tăng thêm 98 MW, sản lượng tiêu thụ tăng 2,7 triệu kWh.

H.THOAN
Cùng chuyên mục
  • Ngành hải quan tiếp tục kết nối, chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Cơ quan hải quan cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa các quy trình nghiệp vụ, tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương qua biên giới, vì sự phát triển của DN và đất nước. Đây là yêu cầu của các nhà quản lý và cũng là tâm tư mà cộng đồng DN muốn gửi gắm tại Tọa đàm: “Hải quan - Doanh nghiệp: Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành” do Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa tổ chức, tại Hà Nội.
  • MIST hỗ trợ 10 công ty du lịch sáng tạo
    5 năm trước Đầu tư
    Năm 2018, 10 công ty du lịch và dịch vụ du lịch sáng tạo sẽ được nhận hỗ trợ từ Chương trình Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST).
  • “Bong bóng” bất động sản có quay trở lại?
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong thời gian qua, việc giá bất động sản (BĐS) tăng mạnh cùng với những quan ngại về chu kỳ 10 năm lặp lại khủng hoảng của thị trường BĐS đã gây ra những ý kiến trái chiều về việc liệu “bong bóng” BĐS có quay trở lại.
  • BSR chú trọng tối ưu hóa sản xuất, kinh doanh
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo thư mời đã được gửi tới các cổ đông, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất - sẽ tiến hành Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất vào ngày 21/6/2018, tại Quảng Ngãi. Những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan đang giúp cho BSR rất tự tin trước các cổ đông.
  • Phát triển kết cấu hạ tầng thương mại theo hướng văn minh, hiện đại
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Với những mục tiêu cụ thể, Dự thảo Nghị định của Chính phủ về phát triển và quản lý hạ tầng thương mại đang được Bộ Công Thương xây dựng, tiếp thu ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan để hoàn thiện và trình Chính phủ.
Tiêu thụ điện tăng kỷ lục trong đợt nắng nóng