Tổ chức Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022

(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định về việc tổ chức Đợt phim "Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 01/5, 07/5, 19/5 năm 2022".



                
   

Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn là dịp để ôn lại truyền thống, giá trị văn hóa của dân tộc. Ảnh minh họa

   

Thông qua các hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng; tôn vinh công lao của các vị anh hùng, liệt sỹ, các bậc tiền bối cách mạng có công với đất nước, thể hiện tình cảm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; hun đúc lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình, tinh thần đại đoàn kết dân tộc; lan tỏa, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng đã đề ra.

Theo đó, Cục Điện ảnh được giao chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức Đợt phim trong phạm vi cả nước từ ngày 30/4 đến ngày 22/5/2022.

Các phim được chọn chiếu trong Đợt phim bao gồm: Phim truyện "Chú ơi đừng lấy mẹ con" - Công ty Cổ phần Mi Đi A sản xuất; Phim tài liệu "Đồng khởi tự cứu mình" – Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất và phim "Hành trình áo dài Việt" – Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; Phim hoạt hình "Bà của Đỗ đỏ" – Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Việc tổ chức Đợt phim chỉ được thực hiện tại các địa phương khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành. Trường hợp không tổ chức, các đơn vị điện ảnh sẽ sử dụng các bộ phim này trong các tuần phim, đợt phim tiếp theo.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức đợt chiếu phim kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Nhâm Dần 2022 nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông qua các đợt chiếu phim, Ban tổ chức mong muốn tiếp tục bồi đắp, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, khích lệ tinh thần và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân dịp mừng Đảng, mừng Xuân và góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, lịch sử phát triển và tiềm năng du lịch của đất nước, các vùng miền, địa phương qua điện ảnh.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Tổ chức Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022