Tọa đàm "Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước - Sức trẻ tuổi 30"

(BKTO) - Hướng đến Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng 30 năm ngày thành lập Kiểm toán nhà nước (11/7/1994-11/7/2024), chiều 19/3, Báo Kiểm toán tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề "Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước - Sức trẻ tuổi 30" nhằm nhìn lại quá trình phát triển, những cống hiến của thanh niên KTNN đối với Ngành trong suốt 30 năm qua.

Khách mời tham dự Tọa đàm có các đồng chí: Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Lê Mạnh Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN; Đỗ Quốc Việt - Bí thư Chi đoàn Kiểm toán nhà nước khu vực I.

Trên hành trình 30 năm xây dựng và phát triển cùng KTNN, trải qua 10 kỳ Đại hội, từ những nền móng vững chắc được tạo dựng bởi sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN đã có sự phát triển về mọi mặt, khẳng định vai trò xung kích, tiên phong trong mọi lĩnh vực của Ngành và công tác thanh niên, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh của KTNN trong 30 năm qua.

mr-cuong.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường. Ảnh: ST

Tọa đàm sẽ tập trung làm rõ những cống hiến của Đoàn Thanh niên KTNN trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn kiểm toán và những đóng góp của tuổi trẻ KTNN hướng đến cộng đồng.

Tại Tọa đàm, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường sẽ chia sẻ những những hoạt động Đoàn Thanh niên KTNN đã triển khai trong thời gian qua, nhằm tạo môi trường thuận lợi để thế hệ trẻ KTNN vừa phát huy được tính sáng tạo, nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới cộng đồng.

Ngoài ra, đồng chí Lê Mạnh Cường sẽ nêu những mục tiêu, định hướng, giải pháp để tuổi trẻ KTNN thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của KTNN, phát huy vai trò KTNN là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công trong thời gian tới

Từ góc độ chi đoàn, Bí thư Chi đoàn KTNN khu vực I Đỗ Quốc Việt sẽ trao đổi những cách làm hay được Chi đoàn thực hiện trong việc tổ chức triển khai các Tổ Kiểm toán xung kích cũng như trong quá trình thực hiện các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội.

mr-tung.jpg
Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng. Ảnh: TL

Trên cương vị Đoàn cấp trên, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng sẽ đưa ra những định hướng trong thời gian tới để Đoàn Thanh niên KTNN triển khai những hoạt động mang đậm bản sắc của KTNN, phát huy được tính tiên phong, xung kích của tuổi trẻ.

Những thông điệp mà các khách mời chia sẻ tại Tọa đàm sẽ được Báo Kiểm toán đăng tải trên Báo in, Báo điện tử và Cổng Thông tin điện tử KTNN./.

Cùng chuyên mục
Tọa đàm "Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước - Sức trẻ tuổi 30"