Tọa đàm về sự phối hợp giữa Kiểm toán nhà nước với các địa phương

(BKTO) - Tọa đàm Truyền hình với chủ đề: “Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa KTNN với các địa phương” do Báo Kiểm toán tổ chức tại Trường quay tầng 7, 111 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội nhằm góp phần làm cho xã hội hiểu sâu sắc hơn về sự phối hợp công tác giữa KTNN và các địa phương trong thời gian qua.

z4555120787678_bdb832d3890fa1121352ada8a6c931bb.jpg
Quang cảnh Tọa đàm. Ảnh: HOÀNG LONG

Khách mời tham dự Tọa đàm có ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và ông Vũ Khánh Toàn - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI.

Mỗi năm, KTNN thực hiện hàng trăm cuộc kiểm toán trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có các cuộc kiểm toán liên quan đến việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công tại các địa phương trên cả nước, nhằm hỗ trợ đắc lực cho HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trong việc quản lý, điều hành, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Bên cạnh đó, Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 sẽ hướng đến thực hiện kiểm toán thường xuyên hằng năm đối với báo cáo quyết toán ngân sách các tỉnh, thành phố. Để làm tốt nhiệm vụ này, bên cạnh sự nỗ lực của toàn Ngành, KTNN luôn chú trọng phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các địa phương trong công tác kiểm toán cũng như thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.

11.jpg
Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Vũ Khánh Toàn chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: HOÀNG LONG

Tại Tọa đàm, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Vũ Khánh Toàn chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp giữa đơn vị và các địa phương thời gian qua. Sự phối hợp hiệu quả và chặt chẽ này xuyên suốt từ khâu khảo sát, thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch kiểm toán, trong quá trình thực hiện kiểm toán cho tới khi hoàn thiện báo cáo kiểm toán...

z4555120830809_f6ef1a4b4f4056b23c8211cf654eef87.jpg
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải tại Tọa đàm. Ảnh: HOÀNG LONG

Từ phía địa phương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã có chia sẻ cụ thể về những hoạt động phối hợp công tác hiệu quả giữa Thành phố và KTNN.

Theo đó, ngoài hỗ trợ tốt cho KTNN trong thực hiện khảo sát, lập kế hoạch kiểm toán, Thành phố còn luôn phối hợp kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đoàn kiểm toán thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các đồng chí lãnh đạo của KTNN và lãnh đạo Thành phố cũng như các đơn vị có liên quan luôn thường xuyên quan tâm, nắm bắt thông tin về hoạt động kiểm toán, đồng thời có sự chỉ đạo sát sao trong việc phối hợp và cung cấp hồ sơ tài liệu, trách nhiệm giải trình của các đơn vị được kiểm toán, đảm bảo hoạt động của KTNN được thực hiện theo đúng kế hoạch...

Các khách mời cũng trao đổi, thảo luận về một số nội dung quan trọng khác như: Lợi ích của sự phối hợp công tác; chủ trương đổi mới hoạt động kiểm toán nhằm giảm phiền hà cho các đơn vị được kiểm toán.

Đặc biệt, các khách mời cùng chia sẻ để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp công tác giữa KTNN và các địa phương trong thời gian tới. Trong đó, phải kể đến những giải pháp nâng cao kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.

Những thông điệp mà các khách mời chia sẻ tại Tọa đàm sẽ được Báo Kiểm toán đăng tải trên Báo in và Báo điện tử Kiểm toán./.

Cùng chuyên mục
Tọa đàm về sự phối hợp giữa Kiểm toán nhà nước với các địa phương