Tôi vẫn luôn dõi theo từng bước phát triển của KTNN

(BKTO) - Thấm thoắt đã 20 năm kể từ ngày thành lập KTNN và tôi cũng đã nghỉ hưu được 14 năm. Song, năm nào cũng thế, cứ đến những ngày đầu tháng 7, trong lòng tôi lại hồi nhớ về những năm tháng được Đảng và Nhà nước giao trọng trách đứng đầu cơ quan KTNN, nhất là những năm tháng khởi đầu đầy gian truân, vất vả.




Ông Vương Hữu Nhơn - Nguyên Tổng KTNN
Có thể nói, chúng tôi nhận nhiệm vụ quản lý và điều hành KTNN - cơ quan trực thuộc Chính phủ - trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt: không có tổ chức tiền thân, không có tiền lệ trong cơ cấu tổ chức Nhà nước ở Việt Nam, không có cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật, không có nguồn nhân lực chuyên ngành... Bước đầu có thể coi như “hai bàn tay trắng” và chỉ có lòng quyết tâm của anh chị em cùng sự ủng hộ của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ.

20 năm không phải là khoảng thời gian quá dài, nhưng đối với KTNN là cả một chặng đường phát triển gian nan và thách thức. Sự trưởng thành và tiến bộ không ngừng của KTNN đã đóng góp quan trọng vào quá trình lành mạnh hóa nền tài chính quốc gia và sự nghiệp đổi mới đất nước. Chúng tôi - những cán bộ hưu trí - rất tự hào và vui mừng theo dõi từng bước phát triển của KTNN trong suốt thời gian qua. Để có sự phát triển mạnh mẽ ấy, chúng tôi hiểu rằng, các thế hệ cán bộ lãnh đạo KTNN tiếp nối đều rất quyết tâm và trí tuệ, sẵn sàng vượt khó lao vào cái mới; những cái hay, cái tốt thường xuyên được kế thừa và phát huy tác dụng.

Địa vị pháp lý của KTNN đã được hiến định trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi năm 2013). Hơn bao giờ hết, đó là niềm vinh dự tự hào và cả trách nhiệm chính trị của các thế hệ cán bộ, công chức, kiểm toán viên, viên chức và người lao động KTNN. Nhân dịp này, tôi chúc các “chiến sĩ không quân hàm” ngày càng dũng mãnh trên những trận địa nóng bỏng, không khoan nhượng với sự thiếu công khai và minh bạch tài sản, tài chính công… vì tương lai của đất nước và an sinh xã hội.

Vương Hữu Nhơn - Nguyên Tổng KTNN từ ngày thành lập đến năm 2000
Cùng chuyên mục
Tôi vẫn luôn dõi theo từng bước phát triển của KTNN