Tôn vinh 282 doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp nổi bật cho ngành du lịch

(BKTO) - Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh trao Giải thưởng VITA AWARDS cho 282 doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch.

vi-na-4.jpg
Vinh danh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành du lịch. Ảnh: N.Lộc

Giải thưởng VITA AWARDS năm 2024 là giải thưởng thường niên do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức để tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam đã có thành tích xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và đóng góp hiệu quả cho sự phục hồi của ngành kinh tế xanh năm 2023.

Những doanh nghiệp được vinh danh đều là những thương hiệu uy tín của ngành du lịch trong nhiều năm liên, như: Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin (VTTC), Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du lịch Quốc tế Thắng Lợi... 

Năm 2023, với những nỗ lực của toàn ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch, Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế; phục vụ trên 108 triệu lượt khách du lịch nội địa. Doanh thu từ du khách đạt 678.300 tỷ đồng.

Đặc biệt, trước xu thế ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ hiện nay, vai trò của các doanh nghiệp du lịch ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với sự phát triển của ngành. Với sự nỗ lực của toàn ngành du lịch, đặc biệt là các doanh nghiệp, ngành du lịch đã trụ vững và thể hiện tốc độ phục hồi mạnh mẽ.

Các doanh nghiệp đã đảm bảo đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu và người lao động ngay cả trong thời kỳ ngành du lịch khủng khoảng nghiêm trọng do dịch bệnh kéo dài..., từ đó góp phần quan trọng vào sự ổn định của nền kinh tế.

Do đó, việc đánh giá, tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong các lĩnh vực của ngành du lịch sẽ là sự động viên to lớn, thúc đẩy doanh nghiệp phát huy các sáng kiến, ứng dụng công nghệ mới, từ đó giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, dịch vụ của đơn vị, từ đó góp phần đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08/NQ-TW của Bộ Chính trị.

vina-1.jpg
Việc tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong các lĩnh vực của ngành du lịch sẽ góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, sáng tạo để phát triển

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, dựa trên các tiêu chí xét tặng và hồ sơ báo cáo thành tích từ các đơn vị gửi về, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã đánh giá khách quan, công tâm, qua nhiều vòng để lựa chọn được các tổ chức, cá nhân có đóng góp tiêu biểu.  

Cũng trong dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen vinh danh 20 Hiệp hội và 112 cá nhân là lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố; các phóng viên báo, đài; giám đốc doanh nghiệp vận chuyển khách, cơ sở lưu trú du lịch đã có những thành tích xuất sắc, tiêu biểu năm 2023.

Tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (diễn ra từ ngày 11-14/4), các doanh nghiệp đã đưa ra hơn 10.000 tour kích cầu, hàng nghìn vé máy bay giá rẻ được chào bán. Đây là một trong những hoạt động kích cầu quan trọng của doanh nghiệp, hướng đến mùa du lịch cao điểm trong nước. Các chương trình này còn là cơ hội tốt cho du khách sở hữu tour du lịch mùa hè với giá hấp dẫn.

Cùng chuyên mục
  • Tìm giải pháp hướng tới nền nông nghiệp xanh, nông nghiệp bền vững
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm để phát triển bền vững ngành nông nghiệp được đưa ra tại Diễn đàn “Doanh nghiệp vì một nền nông nghiệp xanh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức chiều 09/4, tại Hà Nội.
  • PV GAS cung cấp gần 70 nghìn tấn LNG cho EVN
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện trong thời gian tới, nhất là trong cao điểm mùa khô năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chủ động triển khai và sẵn sàng cung cấp gần 70 nghìn tấn LNG cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), bổ sung thêm khoảng 500 triệu kWh cho hệ thống điện từ trung tuần tháng 4/2024.
  • Supe Lâm Thao: Các chỉ số Quý I tăng trưởng ấn tượng
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong Quý I của Supe Lâm Thao đạt 1.360 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch quý, tăng 9% so với cùng kỳ.
  • Nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản, hướng tới tăng trưởng bền vững
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sau hơn nửa thế kỷ chuyển mình, ngành thủy sản của nước ta đang vươn lên trở thành mũi nhọn về xuất khẩu thủy sản của thế giới với kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt hàng tỷ USD. Như chia sẻ của Cục trưởng Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Trần Đình Luân, toàn ngành đang hướng đến tăng trưởng bền vững, theo chuỗi giá trị và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
  • Vì sao nhà thầu giao thông biết lỗ vẫn làm?
    5 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Những bất cập trong quy định về định mức, đơn giá kéo dài khiến nhiều nhà thầu giao thông “càng làm càng lỗ”. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp giao thông biết làm sẽ lỗ nhưng vẫn phải làm...
Tôn vinh 282 doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp nổi bật cho ngành du lịch