Tôn vinh doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất và doanh nghiệp ngành bất động sản, xây dựng

(BKTO) - Chiều 17/05, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức lễ tôn vinh Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) và Top 10 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2023.

1(2).jpg
Tôn vinh các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023. Ảnh: H.THOAN

Đây là năm thứ 13 liên tiếp danh sách FAST500 được công bố nhằm tìm kiếm, ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội.

Góp mặt trong danh sách Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 và Top 10 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm nay đều là các doanh nghiệp trụ cột trong các ngành, có năng lực tài chính ổn định, đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, tạo dựng được hình ảnh ấn tượng đối với công chúng và nhà đầu tư, thể hiện bản lĩnh vững vàng, sức chống chịu tốt khi phải đối mặt với những khó khăn của thị trường.

Theo kết quả tổng hợp của Vietnam Report, tốc độ tăng trưởng kép trung bình của Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam giai đoạn 2018-2021 đạt 24,6%, trong đó, khu vực tư nhân đạt 25,5%, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 22,2% và khu vực nhà nước đạt 17,7%. Tốc độ tăng trưởng doanh thu kép của các doanh nghiệp FAST500 tuy đã được cải thiện so với giai đoạn 2017-2020 nhưng vẫn thấp hơn so với các giai đoạn trước.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, Vietnam Report nghiên cứu và xuất bản Báo cáo song ngữ Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam 2023 với chủ đề “Tăng trưởng tối ưu giữa biến động”. Bên cạnh những tổng kết về thành quả đã đạt được trong năm 2022 và quý I/2023, Báo cáo đưa ra dự báo về các thách thức, triển vọng cho giai đoạn tiếp theo.

Đặc biệt, những gợi ý trong Báo cáo sẽ giúp các doanh nghiệp có thể sớm đưa ra chiến lược hoạch định nguồn lực phù hợp để có thể duy trì sức chống chịu, đạt được kết quả kinh doanh ổn định giữa bối cảnh có nhiều biến động và tạo đà cho quá trình bứt phá trong tương lai khi chuyển sang chu kỳ kinh tế mới.

Cùng chuyên mục
Tôn vinh doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất và doanh nghiệp ngành bất động sản, xây dựng