Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Thành phố Hà Nội

(BKTO) - Ngày 01/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 đã tiến hành tiếp xúc cử tri các quận: Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng nhằm thông báo kết quả Kỳ họp và tiếp nhận trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội.

tbt-1.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Cùng dự có đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP. Hà Nội; lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và TP. Hà Nội.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng một trong những điểm nóng nhất trong Kỳ họp thứ 5 mà cử tri và người dân quan tâm là vấn đề tăng giá điện, cắt điện luân phiên ở nhiều nơi.

Cử tri Vũ Thị Thanh (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) cho biết, dư luận rất quan tâm về vấn đề tăng giá điện, đồng thời bày tỏ chưa đồng tình vào thời điểm tăng giá điện vào đúng đợt nắng nóng. Cùng với đó là việc tăng giá nước sạch, tăng học phí, các mặt hàng thiết yếu tăng giá sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là người có thu nhập thấp…

Các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cử tri Hoàng Thanh Hồng (quận Ba Đình) nhấn mạnh: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đã đem lại niềm tin cho nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Đề cập đến vụ đăng kiểm, cử tri Hoàng Thanh Hồng nói, đây là vụ việc đã để lại những hệ lụy không nhỏ. “Cần xử lý nghiêm vi phạm để làm gương cho người khác. Các bộ, ngành có liên quan khẩn trương xây dựng cơ chế, chính sách, quy định để các trung tâm đăng kiểm sớm đi vào hoạt động ổn định” - ông Hồng nói.

Cử tri Hoàng Thanh Hồng cũng bày tỏ lo lắng khi một bộ phận cán bộ, nhất là người đứng đầu, né tránh, sợ trách nhiệm, không dám làm, ảnh hưởng đến người dân.

tbt-2.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri tại quận Hai Bà Trưng. Ảnh: TTXVN

Cử tri Đặng Minh Hòa (quận Đống Đa) chỉ rõ, thời gian qua đã đưa ra ánh sáng nhiều đại án như Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh, chuyến bay giải cứu, AIC… Tuy nhiên, theo cử tri, còn một dạng tiêu cực đã tồn tại lâu nay, mặc dù đã được chỉ ra trong nhiều hội nghị nhưng xem ra không thuyên giảm mà có mặt vẫn diễn ra nghiêm trọng, đó là sự lãng phí.

Trong đó, có sự lãng phí khi những người được giao nhiệm vụ thiếu năng lực công tác, thiếu tinh thần trách nhiệm, vô cảm, né tránh đùn đẩy trách nhiệm… Nhiều Bộ, cơ quan sau khi được bố trí trụ sở mới nhưng không bàn giao trụ sở cũ cho địa phương. Nhiều khu đất có vị trí đắc địa, "đất vàng" ở các trung tâm đô thị nhưng bị bỏ hoang nhiều năm gây lãng phí nguồn lực.

Từ đó, cử tri Đặng Minh Hòa đề nghị, đưa ra khỏi bộ máy những người vô cảm, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; tăng cường cơ chế và bộ máy kiểm tra giám sát quyền lực thật hiệu quả…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những ý kiến tâm huyết sát với thực tế của đông đảo cử tri. “Các ý kiến tại Hội nghị đã đề cập rất đúng và trúng các vấn đề thời sự của đất nước. Tổ ĐBQH sẽ tiếp thu đầy đủ, tổng hợp báo cáo với Quốc hội, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời cử tri một cách thấu đáo” - Tổng Bí thư khẳng định.

Với Hà Nội, Tổng Bí thư nêu rõ, đây là trung tâm chính trị, văn hóa; ngàn năm văn hiến và anh hùng, hào hoa và thanh lịch; Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người... Người Hà Nội phải phát huy truyền thống đó, tiếp tục xây dựng văn hóa, xây dựng con người, xây dựng môi trường hòa bình ổn định.

Tổng Bí thư mong Thành phố, nhân dân, cử tri Hà Nội quán triệt sâu sắc tinh thần đó để xây dựng thủ đô xứng đáng với tên gọi của mình, nhất là phải hết sức chú ý xây dựng môi trường văn hóa thủ đô…/.

Cùng chuyên mục
  • ILO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hệ thống luật pháp về lao động
    10 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Đây là đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Gilbert F. Houngbo đang thăm, làm việc tại Việt Nam, chiều 30/6, tại Trụ sở Chính phủ.
  • Thúc đẩy sớm kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EFTA
    10 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh đề nghị này khi hội kiến Chủ tịch Hội đồng Quốc gia (Hạ viện) Thụy Sĩ Martin Candinas đang thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 30/6, tại Trụ sở Chính phủ.(BKTO) -
  • Phải tự giác phát hiện và sửa chữa
    10 tháng trước Công tác xây dựng Đảng
    (BKTO) - Trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nhấn mạnh đến việc cán bộ, đảng viên phải tự giác phát hiện, chỉ rõ những khuyết điểm và sửa chữa khắc phục.
  • Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc
    10 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Sau hơn 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2023), quan hệ hợp tác Việt Nam - Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc) đã có những bước phát triển thực chất, hiệu quả, nhất là kể từ năm 2009 khi hai nước nâng cấp quan hệ lên “Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc”. Đặc biệt, năm 2022, hai nước nâng cấp quan hệ lên “Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện”, mở ra thời kỳ phát triển mới cho quan hệ hai nước.
  • Dấu ấn Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế thế giới 2023
    10 tháng trước Đối ngoại
    (BKTO) - Chuyến thăm chính thức Trung Quốc và tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 14 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Thiên Tân (từ ngày 25-28/6) của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thành công tốt đẹp và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới của kinh tế thế giới, đặc biệt để lại Dấu ấn Việt Nam sâu đậm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Thành phố Hà Nội