Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri

(BKTO)- Sáng 8/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 1 TP. Hà Nội (gồm quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.



Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu quận Ba Đình đến tất cả các phường trên địa bàn 3 quận.

Tham gia ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 1 có 5 ứng viên gồm: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trúc Anh; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt; Phó Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ, bà Nguyễn Thị Hà Tuyên và ôngVũ Tiến Vượng - nghiên cứu viên khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 người ứng cử ĐBQH khóa XV. Các ứng cử viên cho biết, nếu trúng cử sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, xây dựng Quốc hội Việt Nam tiêu biểu cho sức mạnh trí tuệ của nhân dân cả nước; lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân để phản ánh đến Quốc hội và chính quyền các cấp…

Trình bày chương trình hành động của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói, chương trình hành động ông đã gửi đến Ban Tổ chức, xin không trình bày lại mà dành thời gian để tâm sự với cử tri.
                
   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tiến Thành

   

Tổng Bí thư kể lại quá trình hoạt động của mình, từ lúc sinh ra, lớn lên, đi học và công tác tại các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Đến nay, ông đã có 7 khóa là Ủy viên Trung ương Đảng, 6 khóa Ủy viên Bộ Chính trị.

“Tôi năm nay 77 tuổi rồi, Đại hội vừa rồi tôi đã xin nghỉ, xin thôi rồi. Họp báo sau Đại hội tôi đã nói rằng, tôi đã cao tuổi, sức khỏe có hạn, tôi xin không ứng cử nhưng Trung ương quyết định, đại hội bầu, là đảng viên nên tôi phải chấp hành” - Tổng Bí thư chia sẻ.

Tuyệt đối phục tùng theo sự phân công của Đảng, Tổng Bí thư nêu tâm nguyện, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XV, sẽ nỗ lực hết sức mình, tiếp tục phát huy kinh nghiệm công tác, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự lớn là người đại biểu cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Trong chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Trúc Anh bày tỏ, nếu được trúng cử thì "kim chỉ nam hành động” của ông là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Ông sẽ lắng nghe, trở thành cầu nối của thành phố với các cơ quan Trung ương, của cử tri Thủ đô nói riêng và cử tri cả nước nói chung với các cơ quan chức năng.

Ứng cử viên Nguyễn Quốc Duyệt khẳng định, nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH sẽ nỗ lực phấn đấu với trách nhiệm cao nhất, cùng với các đại biểu nghiên cứu hoàn thiện các quy định của pháp luật; xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Đồng thời, ông thường xuyên lắng nghe, tiếp thu tâm tư nguyện vọng của người dân và tích cực tham gia vào công tác giám sát, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân và cử tri.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Hà Tuyên cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm, bản thân sẽ đem hết trí tuệ, sức mình, không ngừng nỗ lực, gần gũi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tích cực đề xuất phản ánh trung thực các kiến nghị, bức xúc của cử tri đến các cơ quan hữu quan. Bà cũng cho biết, sẽ tập trung bảo vệ quyền lợi trẻ em và phụ nữ…

Trong chương trình hành động gửi đến hội nghị, ứng cử viên Vũ Tiến Vượng cho biết sẽ kế thừa hoạt động của Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội trong nhiệm kỳ qua. Nếu được tín nhiệm, ứng cử viên sẽ tham gia đầy đủ các cuộc họp, đồng thời vận động các nhà khoa học tham gia vào công tác xây dựng pháp luật; thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, giải quyết và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân.
                
   

Tiểu sử, quá trình công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và 04 người ứng cử ĐBQH còn lại được niêm yết tại khu vực bỏ phiếu số 05 phường Láng Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Ảnh: N.LỘC

   

Phát biểu tại hội nghị, cử tri đều ghi nhận, đánh giá cao 5 người ứng cử, đồng thời tin tưởng từng ứng cử viên sẽ thực hiện đúng chương trình hành động khi trúng cử là ĐBQH khóa XV. Cử tri ba quận cũng tin tưởng, trao gửi niềm tin sâu sắc vào Quốc hội khóa XV, tin tưởng các ĐBQH sẽ tiếp tục gần dân, đại diện cho nhân dân quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Nhiều ý kiến mong muốn người ứng cử khi được tín nhiệm bầu vào Quốc hội sẽ làm tốt hơn nữa chức năng lập pháp, quan tâm hơn nữa tới những vấn đề "nóng" của xã hội, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường...

Thay mặt người ứng cử ĐBQH khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 1 tiếp thu ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng cảm ơn cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, chân thành và rất sâu sắc với những người ứng cử và với những vấn đề lớn của Thủ đô, đất nước. Tổng Bí thư khẳng định sẽ luôn cố gắng để xứng đáng là người con của Thủ đô anh hùng, của đất nước Việt Nam anh hùng; phấn đấu không ngừng để đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước năm sau phải tốt hơn năm trước, nhiệm kỳ này phải tốt hơn nhiệm kỳ trước.

Đ. KHOA - THU PHƯƠNG
Cùng chuyên mục
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri