Tổng cục Thuế biểu dương 138 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

(BKT) - Ngày 20/10, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị “Biểu dương người nộp thuế tiêu biểu trong việc chấp hành pháp luật thuế giai đoạn 2020-2022”.

tct-2010.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tổng cục Thuế

Đây là 138 doanh nghiệp (DN) có đóng góp thiết thực, hiệu quả cho ngân sách nhà nước (NSNN) giai đoạn 2020-2022, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Trong 138 doanh nghiêp được biểu dương có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty TNHH KPMG...

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chúc mừng 138 DN tiêu biểu được biểu dương về những đóng góp tích cực cho nguồn thu NSNN trong giai đoạn 2020 – 2022, đặc biệt là sự chung tay, chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn với Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của cộng đồng DN, doanh nhân với nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả, kịp thời về nhiều mặt trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: 2020 - 2022 là giai đoạn tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế trong nước chịu tác động vô cùng lớn của đại dịch COVID-19.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, toàn ngành tài chính đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm vượt khó, chủ động đề xuất và triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp chính sách tài khoá, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ tài chính – NSNN, qua đó đã thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì phục hồi và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân, trong đó thu thuế nội địa luôn đạt và vượt dự toán, thu năm sau cao hơn năm trước, quy mô thu NSNN không ngừng gia tăng.

Kết quả này có sự đóng góp công sức to lớn và quan trọng của cộng đồng DN, doanh nhân, đơn vị trực tiếp sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị kinh tế và nguồn thu cho NSNN. Trong đó, nhiều DN đã có đóng góp số thu lớn cho NSNN, đặc biệt là 138 DN được biểu dương hôm nay.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, ngành tài chính nói chung và ngành thuế nói riêng cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngày càng tốt hơn và mong muốn cộng đồng DN nói chung và 138 DN này tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật thuế và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho NSNN, góp phần vào việc xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Cùng chuyên mục
Tổng cục Thuế biểu dương 138 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu