Toyota hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota Việt Nam sẽ hợp tác với Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực ô tô và khởi động chương trình tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023.

Đó là những mục tiêu chính mà Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp đề ra trong Biên bản ghi nhớ hợp tác vừa được hai bên ký kết chiều 4/7, tại Hà Nội.

1.jpg
Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: BCT

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam đã cùng thực hiện dự án hợp tác hỗ trợ và phát triển các nhà cung cấp nội địa trong ngành ô tô.

Một số hoạt động tiêu biểu đã được triển khai như: tổ chức các khoá đào tạo tập trung ngắn hạn về cải tiến sản xuất; tổ chức các buổi tham quan nhà máy Toyota Vĩnh Phúc và các nhà cung cấp của Toyota; xây dựng lộ trình và hỗ trợ các doanh nghiệp cải tiến tại hiện trường; tổ chức các buổi thảo luận, kết nối và tìm kiếm những nhà cung ứng tiềm năng mới…

Các chương trình hợp tác này đã và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng các doanh nghiệp trong nước và sự hưởng ứng, học tập kinh nghiệm từ các doanh nghiệp quốc tế khác.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác thông qua Biên bản ghi nhớ là một trong những mục tiêu quan trọng và hành động thiết thực nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nội địa tăng cơ hội phát triển và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Tiền Quốc Hào - Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á của Toyota nhận định, thông qua việc thực hiện các hoạt động trong Biên bản ghi nhớ, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển năng lực, nâng cao kỹ năng, đạt trình độ sản xuất toàn cầu, từ đó có khả năng tham gia vào chuỗi cung ứng.

Năm 2023, chương trình hợp tác sẽ triển khai mở rộng cho các nhà cung cấp thuần Việt. Theo đó, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ phát triển một số nhà cung cấp đạt trình độ để trở thành các công ty nòng cốt, tiếp tục triển khai nhân rộng những kiến thức đã được Toyota Việt Nam đào tạo để lan tỏa sự hỗ trợ tích cực tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác.

Toyota Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp ô tô nói chung và ngành công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực ô tô nói riêng.

Cùng chuyên mục
Toyota hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam