Triển lãm quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

(BKTO) - Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 19 về Cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam) diễn ra từ ngày 04-07/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận những cải tiến công nghệ mới nhất và tìm kiếm đối tác tiềm năng, kết nối mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

mot-gian-hang-tai-trien-lam-anh.jpg
Gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Kinh tế Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc, GDP năm 2022 ở mức 8,02%, là mức tăng trưởng cao nhất trong 12 năm qua. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo - động lực đã góp phần đáng kể trong tăng trưởng của toàn nền kinh tế với tốc độ tăng 8,1%.

Tại các nhà máy sản xuất, việc thực hiện các giải pháp gia công tiên tiến, ứng dụng tự động hoá, cắt giảm thời gian trong sản xuất, cải thiện độ chính xác sẽ thúc đẩy hiệu suất vận hành dây chuyền sản xuất. Chính vì vậy, áp lực đổi mới công nghệ đối với ngành công nghiệp cơ khí chính xác tại Việt Nam đang được thúc đẩy mạnh mẽ. Là hạt nhân của các ngành công nghiệp, nhận nhiệm vụ đảm bảo cung cấp các công cụ, thiết bị, máy động lực cho tất cả các lĩnh vực kinh tế, ngành cơ khí là lĩnh vực đi đầu về đổi mới công nghệ.

Trước thực tế đó, Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 19 về Cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam) được tổ chức nhằm tạo không gian triển lãm mở, kết nối nhà cung cấp với khách hàng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm và công nghệ mới. Qua đó, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tìm kiếm công nghệ, giải pháp vận hành tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất của đơn vị.

Triển lãm đón hơn 400 nhà trưng bày đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hoa Kỳ, Canada, Anh, Italy, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và một số nhà trưng bày trong nước.

Triển lãm có 14 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến từ Đức, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, với diện tích trưng bày 13.200 m2, gấp gần 1,8 lần so với năm 2022.

Trong 4 ngày diễn ra Triển lãm và Hội thảo, các doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng trưng bày những sản phẩm như: Máy định hình kim loại/Máy cắt kim loại tấm; Máy cắt kim loại; Dụng cụ cắt và gia công cắt gọt; Công nghệ tự động hóa và điều khiển; Công nghệ đo lường và kiểm tra.

diem-trung-bay-hoan-toan-moi-voi-ten-goi-vinra-bao-gom-cac-cong-nghe-may-moc-tien-tien-nhat-trong-khu-vuc-cung-nhu-the-gioi-ve-robot-hoc-tu-d.jpg
Điểm trưng bày VINRA, gồm các công nghệ, máy móc tiên tiến nhất trong khu vực cũng như thế giới về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Điểm trưng bày có tên gọi VINRA giới thiệu đến khách tham quan chuyên ngành các công nghệ, máy móc tiên tiến nhất trong khu vực cũng như thế giới về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI.

su-kien-du-kien-thu-hut-hon-12.000-khach-tham-quan-anh(1).jpg
Triển lãm thu hút hơn 12.000 khách tham quan. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Triển lãm thu hút hơn 12.000 khách tham quan. Trong đó, đa phần là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và những chuyên viên cấp cao có quyền ra quyết định trong doanh nghiệp.

Bên cạnh không gian trưng bày sản phẩm còn diễn ra chương trình hội thảo chuyên đề, cung cấp cho người tham gia những tin tức, kỹ thuật cập nhật nhất trong ngành máy công cụ, cơ khí chính xác, gia công kim loại trên thế giới và Việt Nam.

Triển lãm MTA Vietnam do Công ty Informa Markets Vietnam tổ chức, là cầu nối giữa nền công nghiệp sản xuất quốc tế với thị trường Việt Nam. Đây là sự kiện chuyên ngành sản xuất lớn nhất cả nước, mang lại những giải pháp, máy móc, công nghệ sản xuất hiện đại, đa dạng nhất trên thế giới, thúc đẩy ngành công nghiệp chế tạo nội địa ngày càng phát triển./.

Cùng chuyên mục
Triển lãm quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo