Triển khai hiệu quả các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng 30 năm thành lập Ngành

(BKTO) - Ngày 26/02, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh - Trưởng Tiểu ban Phong trào tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN - đã chủ trì cuộc họp của Tiểu ban.

Tham dự cuộc họp còn có ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Phó Trưởng Tiểu ban; cùng các thành viên Tiểu ban.

toan-canh.jpg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: H.T

Theo báo cáo tại cuộc họp, để triển khai có hiệu quả các hoạt động, Tiểu ban Phong trào đã đề xuất và được Ban Chỉ đạo Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (Ban Chỉ đạo) đồng ý thành lập 4 Ban Tổ chức, bao gồm: Ban Tổ chức giải bóng đá; Ban Tổ chức Hội diễn văn nghệ; Ban Tổ chức cuộc thi Sáng tác, viết bài ca ngợi về Đảng, về ngành KTNN; Ban Tổ chức Hội thao.

Sau khi có quyết định thành lập, các Ban Tổ chức đã bám sát kế hoạch của Ban Chỉ đạo cũng như của Tiểu ban Phong trào, nhanh chóng triển khai nhiệm vụ theo tiến độ.

Cụ thể, đối với Cuộc thi Sáng tác, viết bài ca ngợi về Đảng, về ngành KTNN, Ban Tổ chức đã triển khai phát động Cuộc thi, tiếp nhận các tác phẩm dự thi. Theo đó, tính đến ngày 15/12/2023, Ban Tổ chức đã nhận được 142 tác phẩm của 24/32 đơn vị, trong đó có: 116 bài thơ, 7 bút kí, 2 truyện ngắn, 14 bài viết, 3 bài hát. Hiện nay, Ban Tổ chức đang thực hiện tổng hợp các tác phẩm dự thi, chấm thi.

Về Hội diễn văn nghệ, Ban Tổ chức đã ban hành Kế hoạch tổ chức  và Thể lệ khung gửi các đơn vị. Hiện nay, Ban Tổ chức cũng đã thống nhất phân công nhiệm vụ chi tiết cho từng thành viên và kế hoạch chi tiết triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, tiến độ đã được Ban Chỉ đạo phê duyệt.

Theo kế hoạch, đầu quý II/2024, Ban Tổ chức sẽ thông báo các đơn vị nộp danh sách đăng ký chính thức nhân sự và tiết mục tham gia để Ban Tổ chức xếp lịch, thứ tự chương trình, tiết mục tham gia.

Đối với Hội thao, theo kế hoạch, Hội thao sẽ tổ chức 6 môn: bóng đá, cầu lông, bóng bàn, tennis, kéo co, cờ tướng. Trong đó, môn bóng đá giao Đoàn Thanh niên KTNN chủ trì tổ chức. Đoàn Thanh niên KTNN đã tổ chức thành công Giải bóng đá vào tháng 01/2024. 

Dự kiến, vào tháng 6/2024, Ban Tổ chức sẽ tổ chức Lễ khai mạc Hội thao; triển khai thi đấu các môn; Lễ tổng kết, bế mạc Hội thao tại Nhà thi đấu thể thao thuộc Trung tâm Văn hoá, thể thao quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh ghi nhận những kết quả công việc mà các Ban Tổ chức đã thực hiện; đồng thời nhất trí với dự thảo về phân công nhiệm vụ và các nội dung công việc liên quan của các Ban Tổ chức.

a-vinh.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh chủ trì cuộc họp. Ảnh: H.T

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đề nghị, sau cuộc họp này, các thành viên Tiểu ban cần tiếp tục nghiên cứu xây dựng chi tiết, cụ thể kế hoạch, kịch bản triển khai các hoạt động văn nghệ, thể thao, hoàn thiện dự thảo các chương trình để báo cáo Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng lưu ý, các Ban Tổ chức của Tiểu ban Phong trào cần phối hợp chặt chẽ với các Tiểu ban khác, các đơn vị liên quan để sớm khảo sát thực tế địa điểm tổ chức phù hợp với số người tham gia Hội thao, Hội diễn văn nghệ, đảm bảo triển khai hiệu quả các chương trình./.

Cùng chuyên mục
Triển khai hiệu quả các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng 30 năm thành lập Ngành