Triển khai Kiểm toán từ ngày 26-27/6



Từ ngày 26 - 27/6, KTNN đã triển khai kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư các Dự án: Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông - tỉnh Quảng Trị; Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi; Cảng Bến Đình, tỉnh Quảng Ngãi; Tuyến cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Đồng thời, KTNN cũng triển khai kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017 của 2 tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam và hoạt động quản lý, sử dụng ngân sách năm 2017 của thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Các cuộc kiểm toán trên do KTNN khu vực II, III thực hiện trong thời hạn từ 50 - 60 ngày.

Trong đó, đối với cuộc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư các Dự án, nội dung chính là kiểm toán nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện Dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư, xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan. Đối với cuộc kiểm toán tuyến cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn, ngoài những nội dung tương tự như trên, Đoàn kiểm toán còn tiến hành kiểm toán chế độ quản lý đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT đối với các đơn vị tham gia quản lý và thực hiện Dự án. Phạm vi của các cuộc kiểm toán được xác định là từ khi triển khai Dự án đến ngày 30/6/2018 và các thời kỳ trước sau có liên quan.

LÊ HÒA
Theo Báo Kiểm toán số 26 ra ngày 28-6-2018
Cùng chuyên mục
  • Triển khai Kiểm toán từ ngày 08-14/6
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Từ ngày 08 - 14/6, KTNN đã triển khai kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng các Dự án: Đường cơ động phía Bắc đảo Phú Quốc, Đường trung tâm đoạn 2, đoạn 3 - khu vực Bãi Trường và các đường nhánh, Đường nhánh số 4 - khu vực Bãi Trường, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Triển khai Kiểm toán từ ngày 04-7/6
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Từ ngày 04 - 07/6, KTNN đã triển khai kiểm toán công tác quản lý môi trường đối với các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh; Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội các vùng giai đoạn 2016-2020.
  • Đề xuất sửa đổi và bổ sung một số nội dung liên quan đến đối tượng kiểm toán
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Có hiệu lực từ ngày 01/01/2016, Luật KTNN năm 2015 đã thể hiện những sự đổi mới căn bản so với Luật KTNN năm 2005. Mặc dù vậy, sau hơn hai năm triển khai thực hiện; bên cạnh những mặt tích cực, Luật cũng đã bộc lộ những hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Dưới đây, tôi xin đề xuất một số điểm mà Luật cần phải sửa đổi, khắc phục và hoàn thiện.
  • Kiểm toán các tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ nộp thuế là phù hợp với thực tiễn quản lý và thông lệ quốc tế
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Sau một thời gian có hiệu lực, Luật KTNN 2015 đã giúp KTNN phát hiện nhiều vi phạm trong vấn đề thực hiện luật, cơ chế chính sách, chế độ quản lý kinh tế; kiến nghị tăng thu, tiết kiệm chi, đưa vào quản lý qua NSNN hàng trăm nghìn tỷ đồng; giúp các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị được kiểm toán đánh giá đúng thực trạng tài chính, khắc phục những yếu kém, sơ hở trong quản lý kinh tế và quản trị DN. Các đơn vị được kiểm toán và xã hội cũng nhận thức rõ hơn về chức năng, vai trò của KTNN trong cơ chế kinh tế thị trường, trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay.
Triển khai Kiểm toán từ ngày 26-27/6