Triển lãm hội họa "99" của những người làm báo

(BKTO) - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam và các Nhà báo - Họa sĩ tổ chức Triển lãm tranh với chủ đề “99”. Đây là sự kiện ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

sung.jpg
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh sưu tầm

Tại Triển lãm, ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - cho biết, Triển lãm hội họa "99" giới thiệu các tác phẩm của 8 tác giả là những người làm báo và là họa sĩ gồm: Ngô Thành Nhân, Nguyễn Nghiêm, Nguyễn Tiến Lễ, Vũ Kim Sơn, Đỗ Hương, Nguyễn Hồng Nga, Huỳnh Dũng Nhân, Tiểu Tân. Xuất phát của nhiều tác giả là người gắn bó với hoạt động báo chí, tranh của các cây cọ từng cầm bút viết báo này cũng ít nhiều mang tính thế sự, họ vẽ về đồng nghiệp, về biển đảo, về các phong trào xã hội, song vẫn say mê sáng tác về chân dung, phong cảnh và tĩnh vật...

"Những nhà báo và những cộng tác viên của các báo, ngoài việc cầm bút, cầm máy ảnh, còn có cùng một sở thích, một đam mê cháy bỏng là cầm cọ vẽ. Hầu hết họ đến với hội họa khá muộn màng, có những nhà báo chỉ mới thật sự sáng tác hai, ba năm trở lại đây khi đã nghỉ hưu hoặc khi được bạn bè động viên, khuyến khích. Hai người cao tuổi nhất đã 75 tuổi nghỉ hưu hơn 10 năm nay. Người trẻ nhất mới 30 tuổi là nữ phóng viên Tiểu Tân của Báo Sài Gòn Giải Phóng vừa hoàn thành chuyến đi công tác từ Trường Sa trở về và chuẩn bị ra mắt bộ ảnh về Trường Sa...", Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ, TP. Hồ Chí Minh đang cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng và thực hiện có kết quả các công trình, dự án thiết thực để chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Hồ Hải mong muốn các phóng viên, biên tập viên cùng tham gia, đồng hành hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh để đạt được những kết quả tốt nhất, đặc biệt là việc chăm lo đời sống của nhân dân với những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại nghĩa tình".

Triển lãm diễn ra từ ngày 18/6 đến 26/6 tại số 116 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh; tại đây sẽ trưng bày hơn 130 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau như: tĩnh vật, phong cảnh, chân dung, trừu tượng, sinh hoạt đời thường.. với các chất liệu sơn dầu, acrylic, màu nước, lụa, bút sắt./.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

2-so(1).jpg
1-so(1).jpg

Cùng chuyên mục
Triển lãm hội họa "99" của những người làm báo