Triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam”

(BKTO) - Chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và hưởng ứng Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bảo tàng Nam Định và Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp tổ chức triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam” từ ngày 22 - 27/11 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.




                
   

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Tổ Quốc

   

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Di sản văn hóa Việt là tài sản quý giá của dân tộc Việt Nam, được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, là biểu tượng của sự trường tồn và cũng là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Đặc biệt, văn hóa không chỉ chứa đựng những giá trị mang tính lịch sử, mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước.

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” diễn ra với nhiều hoạt động và nội dung phong phú.Tham dự Triển lãm, công chúng được thưởng thức những di sản văn hóa phi vật thể như: dân ca quan họ Bắc Ninh, nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, đờn ca tài tử Nam Bộ, ca trù, hát then... có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học đặc sắc của các nhóm cộng đồng. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng là dịp để những người đam mê văn hóa tìm hiểu về sức sống bền vững của các sản phẩm tinh thần ấy được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác bằng nhiều hình thức như truyền miệng, truyền nghề, biểu diễn,...

Nhân dịp này, các tỉnh tham gia triển lãm lần này sẽ mang đến những sắc màu văn hóa đặc trưng, tập trung giới thiệu di sản văn hóa của địa phương, các chương trình, quảng bá, phát triển du lịch tại địa phương, giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực và sản vật địa phương.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam”