Trường đại học hỗ trợ chi phí cho sinh viên học online

(BKTO) - Để chia sẻ khó khăn với phụ huynh và sinh viên ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, một số cơ sở giáo dục đại học (ĐH) đã giảm học phí cho sinh viên, hoặc có hình thức hỗ trợ thiết thực cho người học.



Mới đây, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân quyết định hỗ trợ cho sinh viên học trực tuyến.
                
   

Một số trường ĐH có hỗ trợ thiết thực cho sinh viên do ảnh hưởng của
   dịch bệnh Covid-19

   

TS. Vũ Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Truyền thông, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: Mức hỗ trợ áp dụng cho tất cả sinh viên chính quy đang học online, không tính những sinh viên đang tạm dừng học.

Dự kiến, số tiền hỗ trợ cho sinh viên lên đến 23 tỷ đồng. Sau khi phòng Quản lý đào tạo thống kê danh sách sinh viên được hỗ trợ, phòng Tài chính - Kế toán sẽ tự động trừ vào số tiền học phí sinh viên phải đóng. Đây là một hình thức hỗ trợ học phí, giúp sinh viên an tâm học tập.

Như vậy, năm 2021 là năm thứ 3 liên tiếp nhà trường không tăng học phí. Thậm chí, năm 2020 do ảnh hưởng dịch bệnh, trường còn giảm 5% học phí cho sinh viên.

Trước đó, ngay khi đợt dịch mới bùng phát dịp đầu năm, Trường ĐH Thương mại đã thông qua chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo đó, năm học 2020 - 2021, Trường quyết định giảm 7% học phí và hỗ trợ chi phí 4G trong suốt thời gian sinh viên học online vừa qua. Căn cứ số lượng tín chỉ, học phí và phí 4G sẽ được chuyển tới tài khoản của sinh viên.

Theo lãnh đạo Nhà trường, mức giảm học phí được xác định căn cứ vào thời gian học trực tuyến và toàn bộ các chi phí mà trường tiết giảm, tương ứng với thời gian học trực tuyến, gồm: chi phí về cơ sở vật chất; chi phí điện, nước, vệ sinh;... chi phí quản lý hành chính, hội họp; chi phí hỗ trợ tiền ăn trưa và điều chỉnh giảm thu nhập của toàn bộ cán bộ, giảng viên, chuyên viên, nhân viên và người lao động...

Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ mỗi sinh viên 200.000 đồng để học trực tuyến. Hiện nay, Trường có khoảng 12.000 sinh viên các hệ đào tạo. Như vậy, tổng số tiền Nhà trường hỗ trợ sinh viên đợt này là 2,4 tỷ đồng. Người học sẽ được nhận kinh phí hỗ trợ trực tiếp thông qua ban cán sự lớp, khi đi học tập trung lại tại trường.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Trường đại học hỗ trợ chi phí cho sinh viên học online