Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 15-19/8, thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…
Đây là một trong chuỗi các sự kiện thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT ngày 16/2/2024 của Sở Công Thương Hà Nội về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2024.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, việc tổ chức chương trình Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2024 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, làng nghề, chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm.
Đồng thời tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Để tuần hàng tổ chức thành công, đạt hiệu quả, Sở Công Thương đề nghị các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết đến sự kiện, đến tham quan mua sắm.
Ông Hiệp cũng đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định. Đặc biệt tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp./.