Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 7

(BKTO) - Chiều 19/01, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc Phiên họp thứ 7. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, sau 2 ngày làm việc, UBTVQH đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.



Khái quát những nội dung đã được UBTVQH xem xét, cho ý kiến tại Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội sớm hoàn thiện Kết luận phiên họp của UBTVQH, đặc biệt là nội dung ý kiến của UBTVQH đối với danh mục các dự án phân bổ vốn ODA, vốn đầu tư công trung hạn bảo đảm kỹ lưỡng. Ủy ban Tài chính - Ngân sách cần phối hợp tham mưu cho UBTVQH có kết luận một cách cụ thể hơn.                
   

Quang cảnh phiên bế mạc. Ảnh: quochoi.vn

   
Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Phiên họp thứ 7 là phiên họp đầu tiên của năm mới 2022 nhưng cũng là phiên họp cuối cùng của năm Tân Sửu. Trong năm qua, UBTVQH khóa XV đã có 7 phiên họp thường kỳ và nhiều phiên họp bổ sung, bất thường. Chỉ riêng việc triển khai thực hiện Nghị quyết 30/2021/QH15 của Quốc hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBTVQH đã ban hành 6 Nghị quyết cụ thể với rất nhiều cuộc họp, phiên họp diễn ra. Do đó, cần có tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa trong năm 2022.

Nhấn mạnh từ nay đến Tết Nguyên đán còn nhiều việc phải làm, đó là chuẩn bị cho Phiên họp thứ 8 và Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, công tác xây dựng pháp luật tại Kỳ họp thứ 3 rất nặng nề với việc trình Quốc hội xem xét thông qua các dự án luật đã trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 2 và cho ý kiến lần đầu đối với một số dự án luật. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội sớm nghiên cứu, tham mưu cho UBTVQH sắp xếp lịch họp, tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách để cho ý kiến về dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) và 05 dự án luật khác. Các công việc này cần được làm sớm, chủ động trong công tác chuẩn bị.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội tính toán chọn ra những chủ đề quan trọng nhất, những vấn đề nổi cộm và bức xúc nhất để có thể xem xét tổ chức các phiên làm việc, giải trình tại Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội. Đồng thời, các cơ quan cũng phải sớm chuẩn bị cho việc chất vấn và trả lời chất vấn tại UBTVQH và tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Đ. KHOA


Cùng chuyên mục
  • Tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, thứ tự ưu tiên trong phân bổ vốn đầu tư công
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Nhất trí với Tờ trình của Chính phủ về bổ sung kế hoạch đầu tư vốn nước ngoài từ số vốn chưa phân bổ và điều chỉnh, dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung uơng giai đoạn 2021-2025 cho danh mục dự án của các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương (đợt 2) song các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) nhấn mạnh yêu cầu, việc phân bổ, bố trí vốn phải tuân tuân thủ nguyên tắc, thứ tự ưu tiên, tránh phân tán, dàn trải và phải kiên quyết khắc phục tình trạng giải ngân chậm.
  • Nửa đầu tháng 1, Việt Nam nhập siêu 1,65 tỷ USD
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Tổng cục Hải quan cho biết, nửa đầu tháng 1/2022, kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu giảm mạnh so với nửa cuối tháng 12/2021.
  • Hướng dẫn học sinh đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán sớm nhất có thể
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp an toàn trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sớm nhất có thể, nhất là đối với các địa phương có tỷ lệ cao trong việc tiêm đủ liều vaccine cho đối tượng từ 12-17 tuổi.
  • Khẩn trương đẩy mạnh 25 dịch vụ công thiết yếu để phục vụ người dân, doanh nghiệp
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số - khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, chiều 18/01.
  • Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV: Thành công trên mọi phương diện
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Sáng 19/01, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh tham dự phiên họp.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 7