Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đến khởi nghiệp

(BKTO) - Hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai ở Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đến khởi nghiệp, chuyển giao công nghệ.



Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp bà Kusumi Mari - Chủ tịch Công ty TNHH Giáo dục Y khoa Nhật Bản vào ngày 27/01.
                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Công ty TNHH Giáo dục Y khoa Nhật Bản Kusumi Mari. Ảnh: VPCTN

   

Tại buổi gặp gỡ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, bà Kusumi Mari đã giới thiệu về dự án xây dựng bệnh viện hiện đang triển khai tại Việt Nam và khẳng định quyết tâm nỗ lực sớm hoàn thành xây dựng bệnh viện và sẽ áp dụng những công nghệ mới nhất trong y tế cũng như kỹ thuật trị liệu tiên tiến từ Nhật Bản.

Chủ tịch nước đánh giá cao quyết tâm của bà Kusumi Mari trong việc xây dựng bệnh viện và cho biết Việt Nam có gần 100 triệu dân, do đó, nhu cầu xây dựng thêm bệnh viện là rất cần thiết để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Chủ tịch nước mong muốn bệnh viện sớm đi vào hoạt động và có sự chuyển giao công nghệ y tế tiên tiến từ Nhật Bản.

Chủ tịch nước cũng thông tin, Việt Nam hiện là nước cử nhiều thực tập sinh, điều dưỡng y tế sang Nhật Bản làm việc, đây là lĩnh vực hợp tác có nhiều tiềm năng giữa hai bên.

Về hợp tác kinh tế, hiện nay, Việt Nam và Nhật Bản có quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai ở Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đến nayđạt 65 tỷ USD.

Hai nước cũng cùng tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). “Đây là những hiệp định thương mại tự do có những cam kết ưu đãi cao, cũng như có những tiêu chuẩn cao về bảo hộsở hữu trí tuệ. Do đó, đây cũng chính là khuôn khổ để Công ty TNHH Giáo dục Y khoa Nhật Bản có thể hợp tác sâu rộng với Việt Nam” - Chủ tịch nước nói.

Khẳng định hợp tác giáo dục - đào tạo và chuyển giao công nghệ luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam, Chủ tịch nước mong muốn bà Kusumi Mari nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy sớm hoàn thiện dự án xây dựng bệnh viện tại Việt Nam, góp phần phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • BEPS 2.0 - Sáng kiến thay đổi bối cảnh thuế toàn cầu
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Năm 2023 sẽ là một bước ngoặt lớn đối với ngành thuế toàn cầu khi có 137 quốc gia đồng ý thỏa thuận thay đổi cách đánh thuế lợi nhuận phát sinh từ số hóa sau quá trình thảo luận kéo dài nhiều năm của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về xói mòn cơ sở thuế nội địa và chuyển dịch lợi nhuận (BEPS).
  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 27/01, tại Nhà Quốc hội, nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc gặp mặt, chúc Tết lãnh đạo Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội; trao tặng Bằng khen đột xuất các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khoá XV.
  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Sáng 27/01, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
  • Ngày 27/01, ghi nhận 15.727 ca nhiễm mới, riêng Hà Nội có 2.907 ca
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 26/01 đến 16h ngày 27/01, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 15.727 ca nhiễm mới, trong đó 55 ca nhập cảnh và 15.672 ca ghi nhận trong nước (giảm 213 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố (có 10.627 ca trong cộng đồng).
  • Để mọi người dân đều có Tết ấm no
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, gia đình chính sách vào dịp Tết là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta, thể hiện tinh thần nhân ái, đùm bọc, sẻ chia, đoàn kết. Truyền thống này đã và đang được các cấp, các ngành trong cả nước tích cực thực hiện những ngày giáp Tết Nguyên đán.
Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đến khởi nghiệp