Việt Nam thực hiện cách ly y tế người nhập cảnh linh hoạt, phù hợp nhất

(BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và ngay tại Việt Nam, các chính sách và biện pháp theo dõi, cách ly y tế cho người nhập cảnh vào Việt Nam luôn được Chính phủ điều chỉnh một cách linh hoạt, phù hợp nhất.



Đây là nhấn mạnh của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều 27/5.
                
   

NgườiPhát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Nguồn: baoquocte.vn

   

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, việc thực hiện linh hoạt các biện pháp cách ly y tế với người nhập cảnh là nhằm đảm bảo ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng; đồng thời phục vụ cho mục tiêu phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế.

Đề cập tới các đối tượng tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, trong đó có người nước ngoài, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 đã xác định 9 nhóm đối tượng được ưu tiên để được tiêm, trong đó chú trọng ưu tiên đến những đối tượng ở tuyến đầu phòng chống dịch và một số đối tượng khác như người cao tuổi...

“Việt Nam cũng đang rất nỗ lực và tích cực trao đổi, đàm phán với các tập đoàn, công ty cung cấp và các nhà sản xuất vắc-xin Covid-19 trên thế giới, để đa dạng hóa và tiếp cận thêm các nguồn cung cấp vắc-xin trong thời gian tới. Qua đó nhằm sớm mở rộng tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh” - bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề thủ tục nhập cảnh đối với người đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, hiện nay, Việt Nam chưa có quy định riêng về thủ tục nhập cảnh đối với người đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Trong bối cảnh “hộ chiếu vắc-xin” đã bắt đầu được một số nước trên thế giới áp dụng, thì vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp, nghiên cứu, đánh giá và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp đối với vấn đề này.

“Hiện nay, các cơ quan liên quan của Việt Nam cũng đang xây dựng hướng dẫn về cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19, trong đó có tính đến các yếu tố như đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, thời gian lưu trú tại Việt Nam, mục đích nhập cảnh và căn cứ vào diễn biến dịch bệnh trong nước, quốc tế để áp dụng biện pháp, chính sách cách ly hiệu quả và phù hợp nhất” - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Việt Nam thực hiện cách ly y tế người nhập cảnh linh hoạt, phù hợp nhất