Việt Nam thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp nhất

(BKTO) - Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã nới lỏng cảnh báo đi lại với hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Việt Nam được xếp vào nhóm có nguy cơ thấp nhất.



                
   

Việt Nam đang rất nỗ lực để mua vacxin ngừa Covid-19

   

Bảng đánh giá của CDC Mỹ công bố vào ngày 07/6 đã xếp hạng các quốc gia và vùng lãnh thổ từ Cấp độ 1 (thấp nhất) đến Cấp độ 4 (cao nhất). Ngoài ra, CDC Mỹ cũng có một cấp độ đặc biệt dành cho các khu vực chưa xác định được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với cả 4 cấp độ, CDC Mỹ đều khuyến cáo tiêm chủng đầy đủ trước khi đến các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, đồng thời khuyến cáo không đến các khu vực thuộc Cấp độ 4, hạn chế đến các khu vực thuộc Cấp độ 3 và 2 nếu không cần thiết.

Theo bảng đánh giá mới này, Việt Nam được xếp vào nhóm Cấp độ 1 - nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp nhất, cùng với Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Australia, Lào, New Zealand… CDC Mỹ cũng điều chỉnh xếp hạng của Mỹ từ Cấp độ 4 xuống Cấp độ 3, khi làn sóng dịch bệnh tại quốc gia này đang có nhiều tín hiệu tích cực nhờ chương trình tiêm chủng quy mô lớn.

Mỹ cũng đã cấm gần như tất cả những người không phải là công dân Mỹ từng đến Trung Quốc, Anh, Ireland, Ấn Độ, Nam Phi, Brazil, Iran và 26 quốc gia châu Âu không có kiểm soát biên giới trong vòng 14 ngày trước đó.

Việc điều chỉnh xếp hạng cấp độ được thực hiện sau khi cơ quan này sửa đổi các tiêu chí đánh giá. Với các nước được xếp vào Cấp độ 4, CDC đã thay đổi tiêu chí từ 100 ca mắc Covid-19/100.000 dân lên 500 ca/100.000 dân. Tổ chức này hy vọng sẽ có thêm nhiều quốc gia được xếp vào nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn./.
THÙY LÊ (theo Reuters, CDC)
Cùng chuyên mục
Việt Nam thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp nhất