Xác định kinh phí thực hiện tinh giản biên chế

(BKTO) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BTC hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế (Thông tư 13).

giam-bc-113.jpg
Bộ Tài chính hướng dẫn xác định kinh phí thực hiện tinh giản biên chế từ ngày 15/4/2024. Ảnh minh họa

Theo Thông tư 13, kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập được quy định:

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư; đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định của Chính phủ thì kinh phí thực hiện các chính sách tinh giản biên chế được lấy từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế (Nghị định 29).

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên, đơn vị sử dụng dự toán ngân sách nhà nước hỗ trợ chi thường xuyên được giao hằng năm và nguồn thu sự nghiệp theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 11 Nghị định 29 để chi trả trợ cấp một lần bằng 3 tháng tiền lương hiện hưởng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 6, điểm a khoản 1 và điểm c khoản 2 Điều 7 Nghị định 29.

Tiếp tục trả nguyên tiền lương hiện hưởng và kinh phí đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian đi học nghề và trợ cấp khoản kinh phí học nghề cho đối tượng trong độ tuổi được tạo điều kiện cho đi học nghề quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều 7 Nghị định 29.

Ngân sách nhà nước bố trí kinh phí cùng với nguồn thu sự nghiệp của đơn vị để thực hiện các chế độ còn lại theo nguyên tắc: đối với đối tượng viên chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại khoản 2 Điều 2 Nghị định 29 trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc các Bộ, cơ quan trung ương do ngân sách trung ương đảm bảo thì bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Đối với đối tượng viên chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại khoản 2 Điều 2 Nghị định 29 trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc các đơn vị địa phương quản lý thì do ngân sách địa phương đảm bảo theo quy định về phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

Kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế được tổng hợp chung vào báo cáo tài chính và báo cáo quyết toán của cơ quan, đơn vị hằng năm theo quy định tại Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2024./.

Cùng chuyên mục
  • Hơn 1.600 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp đường ngang
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải đã có báo cáo Chính phủ về việc thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt triển khai theo Quyết định số 994/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt (Quyết định 994).
  • Vốn FDI vào Bà Rịa-Vũng Tàu tăng gấp 5 lần
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước cấp mới và tăng thêm trong 2 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh đạt hơn 20.130 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, vốn đầu tư nước ngoài đạt 19,61% so với kế hoạch năm 2024; vốn đầu tư trong nước đã đạt 51,9% so với kế hoạch.
  • Đà Nẵng đôn đốc đẩy nhanh tiến độ công tác đền bù giải tỏa các dự án
    một tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch đền bù giải tỏa 106 dự án trên địa bàn thành phố năm 2024 đối với những dự án hoàn thành công tác đền bù giải tỏa năm 2024 và phân kỳ đền bù trong năm 2024 và năm 2025.
  • Hợp tác với Tập đoàn năng lượng tái tạo lớn của Đan Mạch
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP).
  • Có tiếp tục triển khai Dự án khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê?
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) đang xem xét các yếu tố, đánh giá tổng thể các vấn đề có thể phát sinh trong trường hợp tiếp tục triển khai Dự án khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).
Xác định kinh phí thực hiện tinh giản biên chế