Xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

(BKTO) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow” diễn ra từ ngày 21-24/12/2023 tại phố đi bộ đường Trần Nhân Tông, Khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Thông qua “Link to Grow”, Hà Nội mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Qua đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và sản phẩm OCOP của TP Hà Nội, Bắc Giang và các tỉnh phía Bắc.

xuc-tien-2.jpg
Cắt băng khai mạc "Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ". Ảnh: Nguyễn Duyên 

Đây là hoạt động giúp thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và sản phẩm OCOP của TP Hà Nội, Bắc Giang và các tỉnh phía Bắc.

xuc-tien-5.jpg
Ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Phát biểu tại lễ khai mạc vào tối 22/12, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội cho biết: Đây là chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng, cùng các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Giang trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm của khu vực các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

xuc-tien-1.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Không gian triển lãm, quảng bá. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Không gian triển lãm, quảng bá với diện tích khoảng 2.500m², quy mô 80 gian hàng tại phố đi bộ đường Trần Nhân Tông, Khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội, Bắc Giang và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm được công nhận OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm,… Quà tặng mang đến Triển lãm có các sản phẩm phong phú đến từ các làng nghề truyền thống Hà Nội nổi tiếng như gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, tranh thêu, đồ gỗ mỹ nghệ Thường Tín, sừng trang sức Thụy Ứng, v.v… Những đôi dép lốp cao su gắn với các câu chuyện lịch sử thời kháng chiến hôm nay đã trở thành sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng, cùng rất nhiều sản phẩm dệt may, thời trang.

Ngoài ra còn có không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội, đặc biệt, có sự kết nối di sản, phát triển du lịch giữa Hà Nội và Bắc Giang qua tour trải nghiệm thực tế di sản Hoàng Thành Thăng Long - Chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử...; Không gian giao dịch, kết nối giữa các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (các đơn vị bán buôn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thịchợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sân thương mại điện tử,...); Các hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của Thủ đô và các tỉnh... và các khu vực phụ trợ khác.

Đặc biệt tại Không gian triển lãm, tỉnh Bắc Giang đã tham gia 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Tỉnh, các sản phẩm có thương hiệu, OCOP 3-5* của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (như Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Lạng Giang, Yên Dũng, Tân Yên, Sơn Động, Hiệp Hòa, Việt Yên) với các sản phẩm như: cam xoàn, táo, bưởi da xanh (Lục Ngạn); nụ hoa sâm Nam núi Dành khô, ổi, măng lục trúc tươi Lâm Sinh Ngọc Châu (Tân Yên); chè xanh bản Ven, giò gà, thịt lợn gác bếp Cao Lan (Yên Thế); gạo nếp cái hoa vàng Thái Sơn, thịt lợn thảo dược Bình Minh, trứng gà sạch Hoa mơ (Hiệp Hòa); na dai Nghĩa Phương, nhãn Lục Sơn, đông trùng hạ thảo khô, trà hoa vàng, rượu Bảo Sơn nếp cái hoa vàng (Lục Nam); dứa Hương Sơn, giò lợn (Lạng Giang); tương Tiên La, dưa hấu sao Thần Nông, tinh bột nghệ curcumin Thùy Dương (Yên Dũng); rượu nếp cái hoa vàng, dầu gấc tinh khiết (Việt Yên); nấm lim xanh, rượu Như Bảo (Sơn Động); bún tươi Thắng Thủy Đa Mai (thành phố Bắc Giang); Gà đồi Yên Thế…

Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh kiểm kê khí nhà kính hướng đến giảm phát thải
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngành xây dựng là một trong những lĩnh vực có phát thải lớn trong quá trình xây dựng, phát triển các dự án. Do đó, trong thời gian tới, ngành xây dựng sẽ đẩy mạnh kiểm kê khí nhà kính để hướng đến thực hiện giảm phát thải, góp phần hiện thực hóa cam kết về giảm phát thải ròng bằng “0” của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.
  • Quan tâm các yếu tố phát triển ổn định, thị trường vàng “nổi sóng”
    3 tháng trước Ngân hàng - Tín dụng
    (TBTCO) - Nhiều hoạt động liên quan thị trường tiền tệ tuần theo hướng tập trung vào sự phát triển ổn định, lâu dài, trong đó có chỉ đạo của Thủ tướng về thí điểm chấm điểm khả tín. Trong khi đó, các chuyên gia ngân hàng cũng có những bàn thảo về tín dụng xanh, các hoạt động phòng chống rửa tiền... Ngoài ra, một trong những động thái nổi bật là diễn biến nổi sóng của giá vàng trong nước với kỷ lục mới về giá đã được thiết lập.
  • Đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng
    3 tháng trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) chủ động cân đối nguồn vốn, đẩy mạnh đa dạng chương trình, sản phẩm tín dụng phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng, phân khúc khách hàng, đặc biệt là nhu cầu vay vốn chính đáng, hợp pháp phục vụ đời sống, tiêu dùng của người dân.
  • Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố tổ chức Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”.
  • Thủ tục xác định dự án sử dụng công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định 29/2023/QĐ-TTg quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục xác định dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên.
Xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ