1 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị thu hồi sim

(BKTO) – Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến ngày 25/4, khoảng 7,2% số thuê bao bị khóa hai chiều (83.000 thuê bao) đã chuẩn hóa thông tin cá nhân.

vinaphone.jpg
Nhà mạng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thoại di động cần sớm đến các điểm giao dịch để bổ sung, cập nhật thông tin cá nhân trước ngày 15/5. Ảnh minh họa.

Sau ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều. Như vậy, đến ngày 25/4, vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Các thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Theo các nhà mạng viễn thông, sau thời điểm thuê bao bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website hoặc app của nhà mạng.

Do đó, sau khi bị khóa liên lạc hai chiều, khách hàng phải đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.

Khi đến thực hiện giao dịch, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu…

Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ bị thu hồi sim sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Việc chuẩn hóa thông tin cá nhân là quyền lợi của mỗi khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch như dịch vụ công, các dịch vụ thanh toán điện tử... bởi số thuê bao đã được xác thực với cơ sở dữ liệu dân cư và kết nối với dịch vụ công trực tuyến.

Nhà mạng VinaPhone cũng khuyến cáo khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng sim thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân, nhằm đẩy lùi nạn sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng./.

Cùng chuyên mục
1 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị thu hồi sim