113 thí sinh tham dự Kỳ thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước

Sáng 10/12, tại trường Đại học Lao động - Xã hội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức khai mạc Kỳ thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước (KTVNN) năm 2022.

1.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung chúc 113 thí sinh đạt kết quả thi tốt. Ảnh: Hà Ly

Việc tổ chức Kỳ thi được thực hiện theo quy định của Bộ Nội vụ đối với công chức và theo Quy chế thi cấp Chứng chỉ KTVNN ban hành kèm Quyết định số 1829/QĐ-KTNN ngày 21/12/2017 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Chứng chỉ KTVNN do Tổng Kiểm toán nhà nước ký, cấp cho những người đủ tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để thực hiện chức trách, nhiệm vụ của KTVNN. Chứng chỉ KTVNN cũng là một trong các điều kiện bắt buộc để hành nghề kiểm toán và đánh dấu việc công chức được chính thức đứng vào đội ngũ KTVNN.

Sau khi thông báo kế hoạch tổ chức Kỳ thi, Hội đồng thi đã nhận được hồ sơ đăng ký dự thi của các đơn vị trong toàn Ngành. Qua xét duyệt hồ sơ, tổng số thí sinh đủ điều kiện dự thi là 115 người, trong đó có 2 thí sinh đủ điều kiện cấp Chứng chỉ KTVNN, không phải tham dự Kỳ thi.

2.jpg
113 thí sinh tham dự Kỳ thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước. Ảnh: Hà Ly

Các thí sinh tham dự Kỳ thi lần này đều đã tốt nghiệp đại học trở lên thuộc một trong các ngành kiểm toán, kế toán, tài chính, ngân hàng, kinh tế hoặc các chuyên ngành khác có liên quan trực tiếp đến hoạt động kiểm toán và đã hoàn thành Chương trình bồi dưỡng chuyên môn ngạch Kiểm toán viên.

Trong số thí sinh dự thi, bên cạnh những công chức trẻ, một số công chức khác đã có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, chuyển công tác từ các đơn vị, địa phương về KTNN. Do vậy, mỗi thí sinh đều có những thuận lợi cũng như có những khó khăn nhất định trong việc ôn tập và làm bài thi.

Phát biểu khai mạc Kỳ thi, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung nhấn mạnh: Đây là Kỳ thi đòi hỏi việc tổ chức và thí sinh tham dự phải thực hiện nghiêm túc, đúng các quy định của Nhà nước và KTNN.

Tiếp nối truyền thống xây dựng, phát triển KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung mong các thí sinh tham dự Kỳ thi cố gắng, nghiêm túc, tập trung làm bài và đạt kết quả cao.

Các thành viên Hội đồng thi, Ban Coi thi, Ban Sao chọn đề thi, Ban Chấm thi và các thành viên phục vụ Kỳ thi phải làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, thực hiện theo đúng quy chế, nội quy thi đã ban hành để Kỳ thi thật sự nghiêm túc và thành công./.

Cùng chuyên mục
113 thí sinh tham dự Kỳ thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước