3 tháng, vượt tổng vốn thu hút đầu tư cả năm 2023

(BKTO) - Chỉ mới hết quý I/2024, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thu hút được hơn 62 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư trong và ngoài nước, cao hơn cả năm 2023 và đạt 91% kế hoạch năm 2024.

mui-nghinh-phong.jpg
Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thu hút đầu tư 4 nhóm ngành kinh tế trụ cột: Công nghiệp; cảng biển-logistics; du lịch; dịch vụ chất lượng cao. Ảnh: ST

Trong quý I, Bà Rịa-Vũng Tàu đã cấp mới, tăng vốn đầu tư cho 13 dự án FDI hơn 1,56 tỷ USD (mục tiêu năm 2024 là 2 tỷ USD), trong đó, có các dự án lớn của các nhà đầu tư hàng đầu Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Tỉnh cũng thu hút dự án mới, tăng vốn đầu tư 10 dự án của các nhà đầu tư trong nước. Trong số này có những dự án sử dụng công nghệ cao, có vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng như: nhà máy sản xuất hạt nhựa Polypropylene Phú Mỹ; cơ sở lưu trú công nhân tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 của Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ ; khu nhà ở sinh thái An Điền tại thị trấn Long Điền; nhà máy thép tấm lợp Nam Kinh Phú Mỹ... Qua đó, đưa tổng vốn đầu tư của các DN trong nước vào Bà Rịa-Vũng Tàu trong 3 tháng đầu năm đạt trên 25 ngàn tỷ đồng.

Đến nay, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 1.156 dự án đầu tư của DN còn hiệu lực, trong đó 465 dự án vốn FDI với tổng vốn hơn 33 tỷ USD và 691 dự án trong nước với tổng vốn đạt 400 ngàn tỷ đồng.

Theo Quy hoạch tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tập trung thu hút đầu tư phát triển 4 nhóm ngành kinh tế trụ cột: Công nghiệp; cảng biển-logistics; du lịch; dịch vụ chất lượng cao.

Bà Rịa-Vũng Tàu luôn kiên định với mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên các dự án “xanh”, sử dụng công nghệ hiện đại, có tính lan tỏa lớn, kiên quyết không chấp nhận các dự án sử dụng công nghệ cũ, lạc hậu, tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên, gây hại đến môi trường./.

Cùng chuyên mục
  • Chứng khoán Nhật Bản và Mỹ bứt phá mạnh trong quý đầu năm
    một tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Thị trường chứng khoán tại hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong ba tháng đầu năm 2024. Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 lần đầu tiên vượt mốc lịch sử 40.000 điểm nhờ đồng yen yếu giúp cải thiện xuất khẩu, kỳ vọng chính sách tiền tệ nới lỏng và nhu cầu thiết bị bán dẫn AI tăng cao. Trong khi đó, tại phố Wall, chỉ số S&P 500 tăng hơn 10%, ghi nhận quý tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2019 nhờ lợi nhuận doanh nghiệp cải thiện, thị trường lao động sôi động và kỳ vọng tránh được suy thoái.
  • Tài sản nhóm siêu giàu Mỹ đạt đỉnh mới nhờ cổ phiếu
    một tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Sự giàu có của giới nhà giàu tại Mỹ tiếp tục đạt kỷ lục mới trong quý 4/2023, chủ yếu nhờ làn sóng tăng giá trên thị trường chứng khoán. Theo dữ liệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), tài sản của nhóm 1% người giàu có nhất đã tăng thêm 2 nghìn tỷ USD, lên tới mức 44,6 nghìn tỷ USD. Sự phân hóa giàu nghèo ở nước Mỹ ngày càng rõ nét khi lợi ích từ thị trường tài chính đổ dồn về nhóm thu nhập cao nhất, trong khi người trung lưu và nghèo khó có thể hưởng lợi từ nó.
  • Ngành thuế đề nghị người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn khẳng định, cơ quan thuế không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào ngoài ngành thu thuế hộ.
  • Từ 4/4, cấm xe khách 30 chỗ, xe tải từ 6 trục đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 29/3, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ ngày 4/4, cao tốc Cam Lộ - La Sơn được phân luồng theo phương án hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục lưu thông.
  • Tổng tài sản của toàn hệ thống tổ chức tín dụng đạt hơn 19 triệu tỷ đồng
    một tháng trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Đến ngày 31/01/2024, tổng vốn điều lệ của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt 1.003.601 tỷ đồng; tổng tài sản của toàn hệ thống đạt hơn 19,545 triệu tỷ đồng; tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi của toàn hệ thống ở mức 77,87%.
3 tháng, vượt tổng vốn thu hút đầu tư cả năm 2023